Làm thế nào để có thể tối ưu hiệu quả Google Ads cho một chiến dịch quảng cáo? Liệu có một phương pháp cụ thể nào giúp cho bạn tiếp tục gia tăng hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo mà vẫn có khả năng cạnh tranh tuyệt vời so với các đối thủ khác trong thị trường hay không?

Có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới một chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là sự gia tăng của các nền tảng quảng cáo. Tạo ra một hệ sinh thái đầy phức tạp bao gồm:

  • Nền tảng quảng cáo (Google, Youtube,…)
  • Thiết bị, địa điểm và yếu tố nhân khẩu học.
  • Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu & hành vi mua sắm của người dùng.
  • Những thuật toán phức tạp trong việc đấu giá và tuỳ chỉnh đấu giá cho đến việc sử dụng hệ thống đấu giá thông minh.
  • Các chiến thuật Re-marketing tập trung chính xác vào một nhóm người xem.
  • Số lượng data nhiều tới mức không tưởng cho một chiến dịch và kế hoạch marketing.

Dưới đây là nhũng yếu tố bạn cần cân nhắc để đạt hiệu quả tối khi quảng cáo Google Ads:

1. Bước đầu tiên trong việc tối ưu hiệu quả Quảng cáo Google: Cài đặt tài khoản & chiến dịch

Không một ai có thể sở hữu một ngân sách vô tận cả. Bởi nếu nó vô tận thì ta đâu cần đâm đầu vào mớ hỗn độn này làm gì. Chính vì thế, bạn cần phải tìm ra những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự tối ưu google ads trong chính tài khoản của mình. Dưới đây là 3 yếu tố chính mà bạn cần thực sự để tâm trước khi bắt đầu một chiến dịch.

Cài đặt tài khoản & chiến dịch
Cài đặt tài khoản & chiến dịch

a. Địa điểm.

Vị trí hiển thị Google Ads
Vị trí hiển thị Google Ads

Việc lựa chọn đối tượng theo đúng vị trí địa lý là một điều vô cùng quan trọng. Khi bạn mới bắt đầu một chiến dịch Google Ads. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sự tối ưu google ads mà nó còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng. Đây chính là một trong những cách tốt nhất để làm giảm lãng phí khi duy trì quảng cáo. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định đúng vị trí, nơi mà khách hàng đang phát sinh truy vấn tìm kiếm.

b. Thiết bị.

Việc đảm bảo chiến dịch đã nhắm tới các thiết bị chính xác cũng là một chìa khoá quan trọng mở ra thành công. Google nói rằng có tới 30-50% người tìm kiếm trên điện thoại thực sự phát sinh nhu cầu.

c. Xoay vòng quảng cáo (Ad Copy Rotation)

Đây là một điều mà mọi người thường bỏ qua và sử dụng cài đặt mặc định từ phía Google. Tuy nhiên một số nhà quảng cáo lại rất yêu thích việc xoay vòng quảng cáo, từ đó tự mình tối ưu chiến dịch của bản thân.

Nếu như mục tiêu chiến dịch của bạn nhắm tới việc quảng bá thương hiệu. Thì công cụ này rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tag line từ các kênh truyền thông của người khác dể hỗ trợ cho thông điệp chính của chiến dịch và thử nghiệm nó. Từ đó học hỏi và đảm bảo rằng chiến dịch của bạn đang đi đúng hướng.

2. Trình quản lý giá thầu tự động (Automated Bid Management).

Quản lý giá thầu trong một chiến dịch quảng cáo Google.
Quản lý giá thầu trong một chiến dịch quảng cáo Google.

Bạn nên sử dụng trình quản lý giá thầu trong trên nền tảng Bing hoặc chiến dịch Google Ads. Nhằm khiến quảng cáo xuất hiện càng nhiều càng tốt.

Đầu tiên, bạn cần phân tích những dữ liệu có được từ bộ máy tìm kiếm hoặc từ Google Analytics. Để xem khách hàng cần bao nhiêu lượt tìm kiếm để thực sự trở thành 1 chuyển đổi với bạn. Bạn cần nắm rõ thông số này để biết được đấu giá nào đang hoạt động thực sự hiệu quả.

Bạn cũng có thể cài đặt trình quản lý tự động trong bộ máy tìm kiếm. Dựa trên những lượt click cuối cùng tạo nên chuyển đổi nếu như độ dài của chuyển đổi nhỏ.

3.Tích hợp dữ liệu (Data Integations)

Tích hợp dữ liệu là một yếu tố vô cùng thiết yếu trong việc tối ưu hiệu quả Google Ads. Có một cách rất đơn giản để tích hợp dữ liệu từ các “số liệu đo lường từ quảng cáo” với “dữ liệu tìm kiếm” trên chỉ một nền tảng đó chính là Google Analytics.

Ngay cả với phiên bản miễn phí thì công cụ này vẫn đóng một vai trò vô cùng quan. Trọng cho các Marketer bởi khả năng cung cấp các thông tin chính xác. Giúp bạn hiểu rõ các thông số của chiến dịch dựa trên chi phí đã bỏ ra.

Khi liên kết được tài khoản chiến dịch Google Ads với Analytics, bạn sẽ đo lường được các thông số rất hữu ích. Điều mà bạn không thể làm thủ công trước đây, bao gồm:

  • Một khách hàng mới ghé thăm Website của bạn sau bao nhiêu click.
  • Thời gian trung bình một khách hàng sử dụng trên trang.
  • Sử dụng các mục tiêu trong Analytics để đo đạc hành vi khách hàng trên trang sau khi họ click vào quảng cáo.

Với những dữ liệu này, bạn có thể biết được những từ khoá nào đang hoạt động tốt nhất và tối ưu google ads dựa trên KPIs đã đặt ra.

4. Dữ liệu người dùng & vai trò tối quan trọng trong tối ưu Quảng cáo Google.

Quảng cáo tìm kiếm hiểu theo lẽ thông thường thì nó chính là dựa trên từ khoá mà người dùng tìm kiếm để tiếp cận họ. Tìm hiểu nhu cầu của họ và bán hàng. Tuy nhiên hiện nay có quá nhiều phương tiện tạo ra một hệ sinh thái khổng lồ đan xen giữa các kênh bán hàng khác nhau, các thiết bị, vị trí địa lý, đối thủ xuất hiện ngày một nhiều.… Khiến cho lượng dữ liệu trở nên khổng lồ hơn bao giờ hết.

5. Tăng hiệu quả Quảng cáo Google với một cấu trúc tài khoản tốt.

Cách bạn xây dựng cấu trúc tài khoản của mình sẽ tạo nên một nền tảng cho toàn bộ các hoạt động của nó. Và có sự ảnh hưởng không hề nhỏ tới độ hiệu quả của các chiến dịch. Đặc biệt một tài khoản có cấu trúc quá rộng sẽ dẫn tới việc lãng phí trong số lần xuất hiện của quảng cáo.

Hãy đảm bảo chiến dịch của mình được phân loại rõ theo sản phẩm hoặc theo danh mục.

Đừng gộp những từ khoá ngẫu nhiên vào với nhau. Việc chia các từ khoá theo chủ đề sẽ giúp bạn tạo ra được những mẫu quảng cáo tương tự và phù hợp dựa trên các từ khoá trong nhóm quảng cáo và trong chính chiến dịch của mình.

Một số người còn sử dụng Website như một điểm tiếp xúc giữa cách mình và khách hàng tương tác. Lấy đó làm mẫu để xây dựng cấu trúc tài khoản của mình. Đây cũng là một cách rất tốt và rất được khuyến khích bởi các chuyên gia.

Nếu bạn đang vận hành những từ khoá chính thì nên sử dụng chúng trong những chiến dịch riêng. 

Điều này sẽ giúp bạn quản lý chính xác hơn chi phí hàng ngày cho dạng từ khoá này thay vì đau đầu cho việc chia ngân sách cho những từ khoá khác. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng điều này với những từ khoá đang mang lại hiệu quả tốt nhất, ngay cả khi nó là từ khoá chung.

Tạo các nhóm quảng cáo phân nhóm theo 1 từ khoá (SKAGs) khi cần.

Đối với các từ khoá đang nằm trong top những từ có hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng chúng trong các nhóm quảng cáo riêng với mục đích:

  • Tạo các bản sao quảng cáo càng chính xác càng tốt để thử nghiệm và học cách sửa chữa sai lầm từ đó.
  • Cho bạn khả năng kiểm soát ngân sách và giá thầu hàng ngày một cách độc lập đối với tất cả các từ khoá có trong tài khoản

Phân chia chiến dịch quảng cáo Google theo các từ khoá đối sánh.

Các từ khoá đối sánh nên được phân thành 2 nhóm:

  • Đối sánh chính xác đối với các từ khoá gia tăng lượng truy cập (Traffic)ds
  • Đối sánh thay đổi rộng nhằm xác định các từ khoá mới để thêm vào tài khoản.

Tại sao các từ khoá đối sánh khác không giúp chúng ta tối ưu hiệu quả Quảng cáo Google?

  • Sử dụng đối sánh rộng có thể tạo ra sự lãng phí trong số lần hiển thị quảng cáo (impression wastage) và khiến cho ngân sách sụt giảm nhanh chóng.
  • Với đối sánh thay đổi rộng (broad match modified) bạn có thể bao phủ và khai thác một số lượng lớn các từ khoá đối sánh theo cụm từ (phrase match) với mục đích tìm kiếm các dạng từ khoá mới.

Điều này sẽ giúp bạn điều hướng lưu lượng truy cập hiệu quả hơn và xác định rõ mức độ chi phí phải bỏ ra. Từ đó sử dụng những ngân sách còn lại để đầu tư vào các từ khoá đối sánh thay đổi rộng (broad match modified) để tìm kiếm các từ khoá mới.

Bằng việc đi theo các lời khuyên hữu ích trên, bạn sẽ xây dựng được một tài khoản sở hữu nền tảng vững chắc ban đầu. Từ đó xác định các mức đặt giá thầu tối ưu google ads của mình. Sau đó bạn có thể cho phép các thuật toán đặt giá thầu trong bộ máy tìm kiếm hoặc công cụ của bên thứ ba mà bạn sử dụng. Để tối ưu hoá các hoạt động dựa trên các nền tảng bảo mật hơn.

Thông tin liên hệ thiết kế website tối ưu – hiệu quả Google Ads:

Địa chỉ: Số 4 ngõ 1150 đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0936 387 929

Email: info@maxweb.vn

0936 387 929