Như chúng ta đã biết Google Ads hiện nay đang là công cụ quảng cáo trực tuyến vô cùng hiệu quả. Nó giúp cho người dùng có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong thời gian ngắn. Vì thế, rất nhiều các cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn công cụ này để tiếp cận khách hàng. Vậy làm cách nào để có thể chạy quảng cáo Google Ads đạt được hiệu quả như mong muốn? Chạy quảng cáo Google Ads cần những gì? Cùng Maxweb tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau đây nhé!

Chạy quảng cáo Google Ads là gì?

chạy quảng cáo google ads
Google ads là gì?

Quảng cáo Google Ads hay còn được biết đến với tên gọi quảng cáo Google Adwords. Hiểu đơn giản đây là kênh kênh quảng cáo có trả phí của Google. Với Google Ads bạn có thể tạo ra được các chiến dịch quảng cáo khác nhau với mục đích là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mang về lợi nhuận.

Các nhà thầu sẽ thanh toán theo phương thức “pay-per-click” (PPC) nghĩa là trả tiền cho mỗi lần nhấp. Đây chính là cách mà Google kiếm tiền thông qua kênh tìm kiếm của mình.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Sau khi đã hiểu rõ hơn Google Ads là gì chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc “Để chạy được quảng cáo Google Ads thì cần những gì?” đúng không? Maxweb giải đáp giúp bạn ngay bây giờ.

Tạo tài khoản Google

Để tạo được tài khoản bạn cần truy cập vào trang web https://adwords.google.com/, click vào phần bắt đầu ngay và thực hiện đăng nhập tài khoản gmail của mình.

Sau khi đăng nhập thành công bạn cần thực hiện đầy đủ 3 bước sau:

Bước 1: Tạo mục tiêu

Bạn cần xác định rõ mục tiêu của bạn là gì, bạn phù hợp với phương án nào. Có 3 phương án được đưa ra để bạn lựa chọn đó là:

  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại đến với doanh nghiệp
  • Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn
  • Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký thông qua trang web

Bước 2: Thiết lập doanh nghiệp

Việc của bạn cần làm là điền tên doanh nghiệp và website của bạn vào những ô tương ứng

Bước 3: Thiết lập quảng cáo

Tại đây bạn cần thiết lập các khu vực mà bạn cung cấp dịch vụ:

  • Thiết lập theo bán kính: chức năng này sẽ giới hạn vị trí địa lý theo bán kính vị trí của bạn.
  • Thiết lập vị trí cụ thể: Trong trường hợp bạn cung cấp dịch vụ ở nhiều địa điểm khác nhau bạn sẽ cần thiết lập thêm những địa điểm cụ thể tại phần này.

Thiết lập ngân sách

Để có thể thực hiện được bước này điều đầu tiên bạn cần là chuẩn bị đó là thẻ ngân hàng có thể thanh toán quốc tế (thẻ Visa/mastercard).

Thiết lập ngân sách thanh toán là bước quan trọng trong quá trình chạy Google Ads vì vậy bạn cần có chiến lược kinh doanh cụ thể để tối ưu được chi phí.  Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 phương án: sử dụng ngân sách mà Google đề xuất hoặc nhập ngân sách theo kế hoạch của bạn.

cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả
Tối ưu chi phí

Xác định mục tiêu khách hàng hướng đến

Bạn cần đối tượng khách hàng rõ ràng để chiến dịch marketing của bạn có được những kết quả tốt nhất.

Để có thể xác định được đối tượng khách hàng một cách chính xác nhất bạn cần dựa vào vị trí địa lý mà bạn muốn chiến dịch hiển thị. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng “tìm kiếm nâng cao” nếu có mục tiêu trên toàn quốc hoặc một số thành phố. Ngoài ra bạn có thể thiết lập cụ thể cho mỗi bán kính để hướng đến những mục tiêu khác nhau.

Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Với mạng lưới quảng cáo sâu rộng của mình Google sẽ đưa chiến dịch của bạn lên các website được hiển thị. Đây chính là cơ hội để sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng có nhu cầu.

Đây có thể coi là phương án tối ưu nhất đối với các cá nhân hay những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chọn từ khóa phù hợp

Từ khóa chính là điều mà khách hàng dùng để tìm kiếm trên Google. Để có một chiến dịch quảng cáo phù hợp bạn cần nắm rõ được tâm lý của khách hàng, dựa vào nhiều điều khách hàng quan tâm để có thể lựa chọn được những từ khóa phù hợp nhất.

Để có thể kích hoạt được quảng cáo bạn cần có từ 15 – 20 từ khóa, sau khi kích hoạt bạn cũng có thể cập nhật thêm các từ khóa khác.

chạy quảng cáo google ads
Lựa chọn những từ khóa phù hợp với tiêu

Viết mẫu quảng cáo

Mẫu quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo của bạn cần ngắn gọn, đủ ý và thu hút được khách hàng. Khi viết mẫu quảng cáo bạn cần chú ý:

  • Đảm bảo độ dài tiêu đề và phần mô tả không vượt quá số lượng ký tự tiêu chuẩn. 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài 30 ký tự, 2 phần mô tả dài khoảng 90 ký tự tổng lại 270 ký tự.
  • Xuất hiện cụm từ khóa chính trong phần tiêu đề và mô tả
  • Cung cấp những thông tin có thể thu hút được khách hàng
  • Hạn chế các kí tự đặc biệt
  • Sử dụng CTA button

Tối ưu trang đích

Như thế nào là một trang tối ưu? Để thu hút được khách hàng trang web của bạn cần đảm bảo được những yếu tố sau đây:

  • Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng
  • Cung cấp đầy đủ các nội dung cần thiết
  • Trang web có tốc độ tải trang nhanh
  • Nội dung thân thiện với nhiều thiết bị khác nhau
  • Tiêu đề thu hút
  • Nội dung bài viết mạch lạc, rõ ràng
  • Sử dụng đúng từ ngữ với đối tượng khách hàng

Chạy Remarketing khi thực hiện quảng cáo

Theo thống kê chỉ có 1% khách hàng quyết định mua/sử dụng sản phẩm trong lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm. Vì thế điều chúng ta cần làm để cho khách hàng nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ của chúng ta nhiều hơn để khách hàng có thời gian tìm hiểu và tham khảo về sản phẩm/dịch vụ.

Chính vì vậy remarketing được xem là giải pháp tốt nhất để bạn không bỏ lỡ những khách hàng này.

cách chạy google adswords hiệu quả
Giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn nhiều hơn

Theo dõi và tối ưu chiến dịch

Dù cho bạn có lên kế hoạch tỉ mỉ và chi tiết như thế nào nhưng khi thực hiện sẽ gặp phải một số lỗi nhất định. Vì vậy việc theo dõi và tối ưu chiến dịch là việc làm rất quan trọng.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ quảng cáo Google Ads bất động sản chuyên nghiệp, uy tín

Mong rằng với những kinh nghiệm mà chúng tôi đã chia sẻ các bạn có thể tự học chạy quảng cáo Google Ads online hiệu quả. Nếu có điều gì thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để Maxweb.vn giáp đáp giúp bạn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Contact Me on Zalo
0936 387 929