Content marketing là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến lượt click của dự án. Nhưng để tạo nên một content chất lượng không phải là điều mà ai cũng có thể thực hiện được. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc xây dựng content bất động sản vậy thì hãy tham khảo bài viết sau đây để  biết được 5 công thức viết content bất động sản triệu like nhé.

content bất động sản
Hướng dẫn cách viết content marketing bất động sản thu hút khách hàng

Content bất động sản là gì?

Thế nào là content bất động sản? Content BĐS là những bài viết khai thác những nội dung về đất đai, nhà cửa, chung cư, khu nghỉ dưỡng,… nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết đến với khách hàng.

Các bài viết về bất động sản thường sẽ hướng đến việc:

  • Cung cấp các giải pháp giúp giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, xây dựng lòng tin với khách hàng
  • Thu hút khách hàng truy cập vào website
  • Tạo ra những chuyển đổi chất lượng

Ngành BDS là một ngành có tính đặc thù cao bởi có giá trị sản phẩm lớn, nhiều tệp khách hàng,… vì thế để bài viết có thể mang lại hiệu quả như mong muốn người viết cần nắm rõ những thông tin cơ bản trước khi triển khai nội dung.

Quy trình triển khai content bất động sản

content bất động sản
Các bước triển khai content BĐS

Như đã nói ở trên, để có thể tạo ra được những bài viết “chất” thì người viết phải am hiểu, có các kiến thức cơ bản về dự dự để có thể đưa ra những nội dung phù hợp, mang tính chuyển đổi cao.

Triển khai content BĐS gồm 2 quy trình cơ bản như sau:

Phân tích dự án

  • Bước 1 – Phân tích dự án

Bạn cần biết được giá trị cốt lõi của dự án là gì. Những điểm mạnh, điểm yếu của dự án và phương pháp giải quyết hiệu quả.

  • Bước 2 – Định vị khách hàng

Khách hàng mà dự án hướng đến là ai, thuộc tầng lớp nào, mục đích của họ khi mua sản phẩm là gì,…

  • Bước 3 – Phân tích insight của khách hàng

Khách hàng mong muốn và lo lắng những gì.

Triển khai nội dung content

  • Tiêu đề

Bạn cần tạo ra những tiêu đề có khả năng thu hút người đọc. Bạn hãy thử đặt các câu hỏi liên quan đến những vấn đề mà khách hàng quan tâm, đây là phương pháp tìm kiếm traffic vô cùng hiệu quả. Với các yếu tố Attention, nếu bạn muốn nó có khả năng tăng trưởng thì cần phải sử dụng đến các kỹ thuật liên quan đến SEO, Google Ads, Facebook Ads,… hoặc có thể bỏ kinh phí để đăng tin lên các trang web, các báo uy tín.

  • Nội dung bài viết

Đa số các mẫu quảng cáo BĐS hiện nay chỉ chú trọng nêu ra những thế mạnh của dự án mà quên mất rằng việc đưa ra những tố chưa tốt vào cũng là một điều rất cần thiết. Đừng chỉ nên vẽ ra một cuộc sống như “thiên đường” mà hãy khéo léo đưa vào những điểm bất lợi cùng với cách giải quyết vấn đề để khách hàng có thể nắm rõ và thêm tin tưởng vào đơn vị môi giới. Những điều mà khách hàng bất động sản thường quan tâm đó là: tính pháp lý, cơ sở hạ tầng, phương thức thanh toán,… bạn hãy nói về những vấn đề này và cho khách hàng giải pháp.

Quan đến, đề cập nhiều hơn đến lợi ích của khách hàng để bài viết quảng cáo của bạn có thể chạm đến trái tim của khách hàng.

  • Kết luận

Phần cuối của nội dung bài viết bạn đưa cái nhận định tổng quát về dự án. Đồng thời có những lời khuyên và định hướng cho khách hàng. Nếu phần kết luận của bạn tốt thì đó chính là yếu tố giúp khách hàng thực hiện hành động.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách đăng bài bán đất hay nhất thu hút khách hàng

5 công thức viết content quảng cáo bất động sản thu hút

Với 5 công thức dưới đây bạn có thể tạo dựng được content quảng cáo bất động sản hay, thu hút:

AIDA: Attention – Interest- Desire- Action

mô hình AIDA
Mô hình marketing AIDA

AIDA có nghĩa cụ thể là:

  • Attention (chú ý): title hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên
  • Interest (thú vị): đưa ra những điều đặc biệt của dự án để khách hàng cảm thấy hứng thú hơn
  • Desire (mô tả): nêu bật được những lợi ích, ưu đãi khi khách hàng lựa chọn sản phẩm, dự án BĐS này
  • Action (hành động): đưa ra lời kêu gọi khách hàng thực hiện hành động. Bạn có thể đưa ra các form đăng ký để có thể nhận được thông tin chi tiết các chương trình ưu đãi.

Bí quyết thành công của AIDA là nhấn mạnh vào việc xây dựng tiêu đề cuốn hút, ấn tượng với người đọc.

BAB: Before – After – Bridge

BAB sẽ được hiểu là:

  • Before (trước đây): nói về cuộc sống của khách ở hiện tại và quá khứ
  • After (sau này): khắc họa cuộc sống của khách hàng trong tương lai
  • Bridge (khắc phục): đưa ra phương án mà dự án BDS sẽ cải thiện cuộc sống của khách hàng trong tương lai như thế nào

Để làm tốt content theo dạng này bạn cần nắm bắt được tâm lý khách hàng mục tiêu. Những bài viết đánh đúng vào tâm lý sẽ nhận được sự chú ý và ghi sâu vào tâm trí khách hàng.

PAS: Problem – Agitate – Solve

mô hình marketing PAS
3 yếu tố của mô hình PAS

Công thức này chính là công thức mở rộng của công thức BAB vừa được nêu ở trên, cụ thể:

  • Problem (xác định vấn đề): chỉ ra những vấn đề và khó khăn mà khách hàng đang gặp phải
  • Agitate (khuấy động vấn đề): nhấn mạnh vấn đề, đưa ra những trường hợp xấu nếu khách hàng không giải quyết được vấn đề đó
  • Solve (giải quyết vấn đề): đưa ra giải pháp lý tưởng và liên kết với các dự án bất động sản

Với công thức này, thay vì vẽ ra một tương lai tươi sáng thì ngược lại bạn sẽ đưa ra một tương lai với nhiều khó khăn nếu các vấn đề của khách hàng không được giải quyết.

Những thông tin đó sẽ tác động đến tâm trạng của khách hàng, thôi thúc họ hành động để giải quyết vấn đề. Việc bạn cần làm lúc này là đưa ra những phương án hỗ trợ khách hàng.

4U: Urgent – Useful – Unique – Ultra Specific

  • Useful (sự bổ ích): mang đến những thông tin hữu ích mà khách hàng quan tâm
  • Urgent (sự cấp bách): thêm những chi tiết thúc đẩy khách hàng
  • Unique (sự độc đáo): những điểm đặc biệt chỉ mình dự án của bạn sở hữu
  • Ultra Specific (sự cụ thể): mô tả chi tiết sản phẩm, dự án

Phương pháp 4U này vô cùng hiệu quả trong trường hợp bạn muốn cung cấp tài liệu hay báo cáo cụ thể cho khách hàng.

3S: Star – Story – Solution

  • Star (ngôi sao): nhân vật chính của câu chuyện
  • Story (câu chuyện): nội dung của câu chuyện
  • Solution (phương pháp): phác họa bức tranh viên mãn. Đồng thời liên kết với giải pháp bất động sản của bạn

Đây là mẫu content hiệu quả, được sử dụng phổ biến trong marketing nói chung và lĩnh vực BĐS nói riêng.

Để phương pháp này thêm thành công bạn có thể đưa thêm yếu tố call-to-action để thúc đẩy khách hàng tìm đến với bạn.

Mẫu content bđs “triệu like” thu hút khách hàng

Liệt kê những lợi ích của khách hàng có thể nhận được

✅Thanh toán 15% ký ngay hợp đồng mua bán

✅Chỉ thanh toán 30% trong vòng 6 tháng đầu

✅Chỉ đóng 8k/m² phí quản lý

✅Hỗ trợ vay vốn tối đa 70% giá trị căn hộ

✅Ân hạn gốc và lãi lên 18 tháng

content bất động sản
Mẫu content marketing bất động sản được sử dụng nhiều hiện nay

“Giật tít” để thu hút khách hàng

❀ ĐẶC QUYỀN MUA NHÀ 3 KHÔNG ❀

✓ Không đồng vốn

✓ Không áp lực tài chính

✓ Không chờ đợi nhận nhà

Liệt kê các ưu đãi độc quyền khi khách hàng mua nhà

Nhà sang xe xịn – Đẳng cấp tinh hoa

🎁 Tặng ngay voucher Vinfast lên tới 200.000.000 triệu đồng khi mua nhà Vinhome cùng vô vàn ưu đãi khác

Nêu các lợi ích, ưu điểm của dự án bất động sản

Đô thị A City

  • Đô thị sinh thái
  • Tuyệt tác kiến trúc bên sông
  • Hiện đại bậc nhất

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thiết kế website bất động sản uy tín tại Việt Nam

Mong rằng với những phương pháp viết bài content bất động sản vừa nêu ở trên bạn sẽ có được thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong quá trình triển khai bài viết quảng cáo của mình. Chúc các bạn thành công.

5/5 - (1 bình chọn)
Contact Me on Zalo
0936 387 929