Để có thể giúp cho website có được thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm thì bạn phải nắm bắt được trang web của bạn có đang đi đúng hướng và hoạt động có hiệu quả hay không. Đồng thời bạn cũng cần biết được số lượng người truy cập web tăng hay giảm và người dùng hiện đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ nào để đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả. Vậy làm cách nào để có thể nắm bắt được những điều trên? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 6 công cụ kiểm tra lượt truy cập website miễn phí, phổ biến nhất hiện nay nhé.

kiểm tra lượt truy cập website
6 công cụ kiểm tra lượt truy cập website

Lượt truy cập website là gì?

Lượt truy cập website là số lượng người truy cập và hoạt động trên trang web. Mỗi lượt truy cập web sẽ được tính khi có người dùng từ các website khác truy cập vào bất kỳ trang nào trong website của bạn.

Thống kê, theo dõi lượng truy cập website thường xuyên sẽ giúp bạn cập nhật tốt tình hình cũng như sự phát triển của site. Từ đó bạn có thể thực hiện đo lường hành vi khách hàng để biết được khách hàng đang quan tâm điều gì để đưa ra chiến lược SEO phù hợp.

Các chỉ số lưu lượng truy cập website mà bạn cần quan tâm

Có một số chỉ số quan trọng có thể phản ánh được hiệu suất của trang web và hiệu quả của các chiến lược mà doanh nghiệp đang thực hiện. Những chỉ số mà bạn cần quan tâm gồm có:

  • Số lượng khách truy cập: số người đã truy cập vào trang web ít nhất một lần trong một khoảng thời gian nhất định
  • Số lần xem trang: tổng số trang được xem trên website trong thời gian nhất định
  • Organic Search: số lượng người truy cập website thông qua kết quả tìm kiếm trên thanh cụ tìm kiếm.
  • Thời gian trung bình của phiên: lượng thời gian trung bình mà mỗi khách hàng dùng để tìm kiếm thông tin trên trang web
  • Tỷ lệ thoát: phần trăm khách truy cập rời khỏi website mà không xem trang thứ 2
  • Nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu: đâu là kênh trực tuyến thu hút người dùng lớn nhất vào trang web.

6 công cụ kiểm tra lượt truy cập website phổ biến hiện nay

SEMRush

kiểm tra lượt truy cập website
SEMRush – công cụ đo lượt truy cập trang web

Đây được xem là một trong những công cụ check lượt truy cập website phổ biến nhất hiện nay. SEMRush giúp cho SEOer kiểm tra thứ hạng từ khóa, theo dõi, lên kế hoạch phát triển cho những tháng tiếp theo.

Ưu điểm của SEMRush là có thể giúp cho người dùng kiểm tra được lượng truy cập website của đối thủ cạnh tranh. Những số liệu quan trọng mà SEMRush có thể thống kế cho bạn đó là:

  • Tổng số lượt truy cập
  • Số lượng khách hàng truy cập
  • Số phiên trong mỗi lần truy cập
  • Tỷ lệ thoát
  • Thời gian trung bình của phiên

Hiện nay, SEMRush đã cho ra mắt 2 phiên bản miễn phí và trả phí.

Có thể bạn quan tâm: 6 cách kiểm tra thứ hạng website trên Google

Alexa

Với mục đích đánh giá sự phát triển của trang web Alexa hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều người. Công cụ được xem như là thước đo để các nhà kinh doanh tính toán chi phí và giúp đưa ra quyết định cho quảng cáo. Cách tính xếp hạng website của Alexa rank dựa vào 2 yếu tố: pageview và thống kê lượt truy cập (traffic).

Thông qua Alexa, người dùng có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa của bất kỳ website nào mà người dùng mong muốn. Ngoài ra công cụ này cũng hỗ trợ các tính năng khác như: tích hợp vào trang web, kiểm tra số lượng backlink…

Google Analytics

kiểm tra lượt truy cập website
Công cụ Google Analytic

Google Analytics là một công cụ hữu dụng đếm lượt truy cập website tốt nhất hiện nay. Công cụ có khả năng phân tích chuẩn xác và rất đáng tin cậy được cung cấp từ Google.

Có thể nói rằng đây là công cụ mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là đối với webmaster và SEOer khi muốn nắm bắt toàn bộ thông tin có liên quan đến website của mình.

Với giao diện đơn giản và dễ dàng điều hướng bạn có thể theo dõi được: nguồn lưu lượng truy cập website, hành vi người dùng, số lượng, nhân khẩu học, thiết bị truy cập, thời gian truy cập…

Ngoài chức năng thống kê số lượng truy cập website, công cụ còn có chức năng phân tích trang web. Công cụ sẽ giúp bạn kiểm tra chi tiết về lưu lượng truy cập trang web và hiệu quả tiếp thị theo cách thức mới. Hơn nữa. công cụ sẽ có thêm những đề xuất để giúp bạn phát triển website.

Google Search Console

Google Search Console hay còn được biết đến với cái tên Google Webmaster Tools, là dịch vụ miễn phí của Google dành cho quản trị website. Đây được xem là công cụ mà các nhà quản trị web không thể thiếu.

Với công cụ này bạn có thể kiểm tra lượt truy cập website, trạng thái lập chỉ mục và tối ưu hóa khả năng hiển thị của web.

Google Search Console cũng cho phép các webmaster kiểm tra tổng quan nhất về tốc độ đáp ứng của server qua một biểu đồ thời gian. Biểu đồ thống kê này sẽ giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về khả năng hoạt động của hosting hay server mà web đang sử dụng. Thông qua đó các webmaster có thể cân nhắc điều chỉnh sao cho hợp lý nhất trong những thời gian cao điểm.

Sitechecker

sitechecker pro
Sitechecker

Là một công cụ cung cấp giải pháp SEO hiệu quả cho các doanh nghiệp. Với bản miễn phí bạn có thể kiểm tra được lưu lượng truy cập website của bất kỳ domain nào. Còn trong trường hợp bạn muốn theo dõi website, cũng như thứ hạng từ khóa và backlink thì bạn cần sử dụng bản trả phí.

Với vài thao tác đơn giản bạn sẽ nhận được số liệu báo cáo bao gồm:

  • Tổng quan về lượng truy cập trong vòng 6 tháng gần nhất
  • Hiệu suất của website: số lượt truy cập tổng thể, thời gian truy cập trung bình, lượt truy cập, tỷ lệ thoát.
  • Kiểm tra lưu lượng truy cập website theo từng quốc gia
  • Từ khóa hàng đầu: thống kê những từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất dẫn khách hàng truy cập vào trang web của bạn.

Jetpack

Jetpack là một công cụ tuyệt vời giúp bạn theo dõi lượt truy cập của website wordpress nhanh chóng và hiệu quả nhất. Với giao diện đơn giản bạn có thể dễ dàng sử dụng công cụ một cách thành thục dù không phải là chuyên gia về công nghệ.

Với những thao tác đơn giản dù ở bất kỳ đâu vào bất kỳ thời gian nào bạn cũng có thể biết được lượng truy cập website online và chi tiết tổng số traffic của từng bài đăng và các trang phổ biến. Công cụ cũng giúp bạn bạn theo dõi từ khóa, vị trí người dùng truy cập, hành vi người dùng trên trang web…

Có thể bạn quan tâm: 5 công cụ kiểm tra tốc độ website chuẩn nhất

Những nguyên nhân phổ biến khiến cho lượt truy cập website giảm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lượt traffic giảm, một số nguyên nhân phổ biến phải kể đến như:

  • Thay đổi, cập nhật thuật toán
  • Lỗi mã theo dõi – tracking errors
  • Quy tắc robot.txt không đúng
  • Lỗi chuyển hướng – redirect
  • Lỗi thu thập dữ liệu
  • Thứ hạng từ khóa giảm
  • Mất liên kết – backlink
  • Hình phạt do liên kết kém chất lượng – unnatural link
  • Thay đổi sitemap
  • Hành động và hình phạt thủ công – manual
  • URL không được lập chỉ mục
  • Xung đột từ khóa (ăn thịt từ khóa)
  • Thay đổi bố cục SERP
  • Cạnh tranh từ khóa với các web đối thủ
  • Tốc độ trang
  • Thay đổi và thiết kế lại website
  • Nội dung bị trùng lặp
  • Website bị nhiễm mã độc

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân website hoạt động không hiệu quả là gì? Cách khắc phục

Trên đây là 6 công cụ thống kê traffic website miễn phí được dùng phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng thông qua những thông tin trên bạn có thể lựa chọn cho mình những công cụ phù hợp nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Contact Me on Zalo
0936 387 929