Quảng cáo Google Adwords thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh gay go khốc liệt, các nhà môi giới luôn tìm nhiều hướng đi mới để nâng doanh số  hiệu quả bán hàng. Một trong những cách đem lại hiệu quả nhất đó là chạy quảng cáo Google Adwords. Sử dụng Google AdWords cho bất động sản cũng không khác gì so với những ngành nghề khác. Nếu bạn không hiểu cách sử dụng nền tảng và đặt ra các mục tiêu cụ thể của mình, bạn sẽ tự đặt mình vào thất bại.

Dưới đây là những kinh nghiệm về chạy quảng cáo google AdWords hiệu quả nhất:

 

Bí quyất chạy quảng cáo Google AdWords
Bí quyất chạy quảng cáo Google AdWords

1. Enhanced CPC: Một chức năng nâng cao nếu website của bạn có đo chuyển đổi

Lưu ý là chức năng này chỉ hữu dụng nếu bạn có đo chuyển đổi Adwords. Bạn đầu khi chạy chiến dịch, bạn có thể cài CPC. Khi chiến dịch có tương đối nhiểu chuyển đổi (tối thiểu 15 chuyển đổi đã được ghi nhận), bạn có thể chọn thêm ECPC ( Enhanced CPC).

Việc này giúp quảng cáo Google AdWords biết nên tăng hay giảm giá thầu của bạn đối với các truy vấn khác nhau. Từ đó, mang về nhiều chuyển đổi hơn, dựa vào việc phân tích dữ liệu cũ của bạn.

2. Thiết lập lịch quảng cáo

Tương tự như theo dõi báo cáo theo địa lý, quảng cáo Google AdWords cho phép bạn xem báo cáo chiến dịch theo giờ, ngày. Bạn có thể xem báo cáo Lịch quảng cáo. Và dừng chạy quảng cáo trong những khung thời gian không có sư chuyển đổi từ khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể, đặc biệt tỉ lệ chuyển đổi cũng cao hơn!

Thiết lập lịch quảng cáo
Thiết lập lịch quảng cáo

Ví dụ: Giảm giá giờ nào mang lại nhiều click nhưng ít cuộc gọi. Hay giảm giá với giờ có giá thầu quá cao …

Điều chỉnh giá vào khung thời gian phù hợp để tối ưu chi phí quảng cáo Google AdWords
Điều chỉnh giá vào khung thời gian phù hợp để tối ưu chi phí quảng cáo Google AdWords

3. Loại bỏ IP trong cài đặt dịch vụ quảng cáo Google AdWords

Có 2 nguyên nhân khiến ngân sách của dịch vụ quảng cáo Google Adwords hết nhanh chóng. Đó là:

  • Số lần quảng cáo hiển thị tăng nhưng số lượt nhấp chuột (CTR) lại giảm. Dẫn đến điểm chất lượng quảng cáo thấp dần và giá thầu quảng cáo tăng dần.
  • Một số người không phải là khách hàng, có thể là đối thủ cạnh tranh không ngừng click vào quảng cáo. Từ đó, làm chi phí cho mỗi khách hàng ( CPA) không ngừng tăng. Và ngân sách quảng cáo hết nhanh chóng mà không đem lại bất kỳ lợi nhuận nào.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể vào phần Cài đặt chiến dịch. Sau đó, chọn ” Loại bỏ IP” trong phần Cài đặt nâng cao để loại bỏ IP của công ty và những IP đáng ngờ, không tiềm năng.

Loại bỏ IP để tiết kiệm ngân sách dịch vụ quảng cáo Google AdWords
Loại bỏ IP để tiết kiệm ngân sách dịch vụ quảng cáo Google AdWords

4. Tuỳ chỉnh giá thầu trên thiết bị

Dịch vụ quảng cáo Google Ads cũng cho phép bạn xem báo cáo thiết bị. Chẳng hạn như điện thoại di động, laptop, desktop, Ipad… Trong tab Cài đặt, hãy chọn Thiết bị. Khi đó, bạn sẽ xem chi tiết được lương traffic từ số nhấp chuột, vị trí, chuyển đổi…

Tùy chỉnh giá thầu trên thiết bị phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho quảng cáo Google AdWords
Tùy chỉnh giá thầu trên thiết bị phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho quảng cáo Google AdWords

5. Báo cáo vị trí

Dịch vụ quảng cáo Google Ads cho phép bạn đọc báo cáo về vị trí. Bạn sẽ có thể nhận thấy rõ ràng được sự khác biết về chi phí nhấp chuột giữa các khu vực khá nhau. Thông thường, những khu vực trung tâm thành phố có mức cạnh tranh cao. Do đó, chi phí nhấp chuột thường cao hơn so với các khu vực ngoại ô hoặc nông thôn.

Chính vì thế, nếu bạn xác định rõ được đâu là vị trí tập trung nhiều khách hàng cho mình. Bạn nên tập trung vào khu vực đó. Và đặc biệt, hãy chú ý theo dõi báo cáo vị trí liên tục sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhấp chuột hơn rất nhiều.

Bạn có thể xem báo cáo vị trí của mỗi chiến dịch bằng cách click vào tab Cài đặt. Sau đó, bạn ấn chọn Địa điểm

Tùy chỉnh địa điểm trên thiết bị phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho quảng cáo Google AdWords
Tùy chỉnh địa điểm trên thiết bị phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho quảng cáo Google AdWords

Bằng cách click vào tab “Cài đặt” sau đó ấn chọn “Địa điểm” để theo dõi báo cáo theo vị trí để tiết kiệm chi phí dịch vụ quảng cáo Google Ads

Với việc thực hiện theo dõi báo cáo theo vị trí, bạn có thể đem lại hiệu quả trong các quyết định về:

  • Sử dụng Bid giá tuỳ chỉnh để tăng hạ giá với các vị trí cụ thể
  • Tách riêng các chiến dịch theo địa lý để phân bổ ngân sách một cách hợp lý
  • Gạt bỏ 1 thành phố nào đó không hiệu quả
  • Tăng giá thầu với vị trí “ngon” và ngược lại

Thông tin liên hệ thiết kế website tối ưu chạy quảng cáo Google AdWords:

Địa chỉ: Số 4 ngõ 1150 đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0936 387 929

Email: info@maxweb.vn

Contact Me on Zalo
0936 387 929