Có thể dễ dàng nhận thấy rằng lĩnh vực quảng cáo spa, thẩm mỹ viện hay marketing spa, thẩm mỹ viện là một trong những lĩnh vực cạnh tranh nhất hiện. Vậy cho nên để có thể có được được chiến dịch quảng cáo hiệu quả bạn phải có chiến lược quảng bá thật rõ ràng. Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc thu hút khách hàng hay còn thiếu ý tưởng quảng cáo hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Maxweb nhé.
2 yếu tố quyết định thành công
Để có thể có được thành công bền vững bạn cần có được hai yếu tố sau:
Chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất
Đây được xem như là yếu tố quan trọng nhất trong việc “giữ chân” khách hàng. Một spa có chất lượng dịch vụ tốt sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng cũ và thu hút được thêm nhiều khách hàng mới.
Tính chất của lĩnh vực spa, thẩm mỹ đó chính là luôn luôn cập nhật những phương pháp làm đẹp mới. Chính vì thế spa của bạn cần sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Chiến lược marketing
Để có được chiến dịch quảng cáo spa hiệu quả thì bạn cần có một chiến lược cụ thể, chi tiết vối nhiều phương án khác nhau.
Các chiến dịch chạy quảng cáo, marketing tốt sẽ giúp cho spa lôi kéo được khách hàng đến với spa. Khi này cần các chiến lược để chăm sóc khách hàng để khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ. Cuối cùng, đó là làm hài lòng khách hàng và “biến” họ trở thành những khách hàng thân thiết, trung thành.
Định hướng chiến lược quảng cáo spa
Trước tiên khi bắt vào đầu chạy quảng cáo spa các bạn cần xây dựng được cho mình một định hướng rõ ràng. Cụ thể như sau:
Thiết lập bộ nhận diện thương hiệu
Không riêng gì lĩnh vực spa, thẩm mỹ viện mà trong tất cả các ngành nghề việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là điều vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp cho doanh nghiệp tạo dựng được thương hiệu mà còn tạo dựng được độ tin tưởng đối với khách hàng.
Một trong những yếu tố đầu tiên cần có đó chính là logo thương hiệu và website của spa. Vì thế, nếu chưa có bộ nhận nhận thương hiệu bạn cần thiết kế ngay cho mình một bộ nhận thương hiệu hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Bạn cần phải trả lời được các câu hỏi: “khách hàng của bạn là ai?” “khách hàng của bạn thuộc khu vực nào?” “khách hàng của bạn quan tâm điều gì?”.
Bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình ngay từ đầu để có được hướng đi chính xác. Chính vì thế, tìm hiểu và xác định rõ ràng cụ thể nhóm khách hàng cần phải hết sức cẩn thận và tỉ mỉ. Việc xác định mục tiêu cụ thể cũng sẽ giúp cho các công cụ quảng cáo dễ dàng tiếp cận khách hàng và tiết kiệm được tối đa chi phí.
Hiểu rõ được những hạn chế của ngành spa, thẩm mỹ viện
Dù là ngành có nhiều tiền năng phát triển thế những ngành này cũng có một số hạn chế nhất định mà khó có thể tránh khỏi như:
- Tính chất vùng miền cao: vì hình thức hoạt động của các spa luôn là hoạt động trực tiếp, chính vì vậy khách hàng chủ yếu của spa, thẩm mỹ viện đó chính là những người sinh sống ở khu vực đó. Với các spa mới mới nên chọn vị trí đắc địa, dễ thấy dễ nhìn. Ngoài ra các spa được mở tại những thành phố lớn sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn vì quan điểm: spa ở các thành phố lớn sẽ có chất lượng tốt hơn. Hiểu rõ được tâm lý này bạn cần lựa chọn cho mình một địa điểm kinh doanh tốt nhất có thể.
- Tính chất độ tuổi rõ ràng: dịch vụ chăm sóc làm đẹp sẽ hạn chế trẻ em. Những khách hàng từ 16 – 25 tuổi phù hợp với cá chiến dịch trị mụn, chăm sóc da. Những khách hàng từ 25 tuổi trở lên sẽ phù hợp với các dịch vụ chăm sóc trẻ hóa da… Chính vì vậy hãy xem xét dịch vụ của bạn phù hợp với độ tuổi nào.
- Giới tính: có đến 95% khách hàng của các spa, thẩm mỹ viện là phụ nữ.
Phân tích đối thủ
Phân tích, làm rõ những ưu – nhược điểm mà đối thủ đang có chính là những thông tin quan trọng để bạn có thể học hỏi và rút kinh nghiệm cho chính mình.
Lựa chọn kênh quảng cáo spa
Có hai hình thức được dùng để quảng cáo hiện nay có là hình thức online và offline.
Offline
Đây là các hình thức truyền thống được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều các ngành nghề khác nhau trong đó có cả lĩnh vực spa, thẩm mỹ viện. Một số ý tưởng marketing mang lại hiệu quả như:
- Phát tờ rơi: nội dung của tờ rơi phải nêu được đầy đủ các dịch vụ chủ lực kèm theo giá cả ưu đãi. Các phần ưu đãi cần được làm nổi bật để thu hút được sự chú ý của khách hàng.
- Treo băng rôn, standee quảng cáo kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
- Tiếp thị bằng hình thức truyền miệng: với khả năng “1 đồn 10, 10 đồn 100” thì hình thức PR bằng miệng luôn cho thấy sự hiệu quả của mình. Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè và khách hàng của mình giới thiệu về spa.
Online
Với số lượng người dùng internet lên đến 75% các kênh quảng cáo online được xem là các kênh quảng cáo tiềm năng nhất hiện nay. Với các kênh online bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một nền tảng phù nhất như: facebook, google, zalo, tiktok… đây đều là những kênh mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Nếu bạn lo lắng vì có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm các dịch vụ công ty tư vấn, cung cấp dịch vụ quảng cáo online. Tại đây bạn sẽ được tư vấn chiến lược và cam kết hiệu quả.
Quảng cáo trên các trang báo lớn
Việc thông tin của bạn xuất hiện trên các trang báo lớn sẽ giúp làm tăng độ nhận diện và uy tín đối với khách hàng. Khi thuê báo bạn cần chú ý tập chung vào các thế mạnh mà spa, thẩm mỹ viện của mình có.
Có thể bạn quan tâm: Gợi ý những bài viết quảng cáo spa hay thu hút khách hàng
Quy trình quảng cáo spa cụ thể
Kế hoạch là một phần, nhưng khi thực hiện thì bạn cần có một kế hoạch chỉnh chu và phù hợp hơn. Bạn nên xác định được phễu khách hàng của mình và định mức mục tiêu, tỷ lệ chuyển đổi cho mỗi cấp.
- Marketing cho spa phải nhắm đến lượng khách hàng tiềm năng được target
- Quảng cáo phải đi kèm với thực tế. Luôn khẳng định uy tín và chất lượng của thương hiệu
- Đẩy mạnh các hình thức marketing, quảng cáo online
- Rate chất lượng, dịch vụ sản phẩm của spa trên facebook, website… phải trên 4 sao
- Chú ý chăm sóc khách hàng
Một vài lưu ý trong quá trình quảng cáo spa
Nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu
Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những nhu cầu làm đẹp khác nhau. Thế nên việc nắm bắt được mong muốn của khách hàng sẽ giúp cho bạn dễ dàng thực hiện các chiến dịch quảng cáo và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Lắng nghe ý kiến của khách hàng để cải thiện dịch vụ
Khách hàng chính là những người trực tiếp trải nghiệm dịch vụ cho nên họ có thể dễ dàng nắm bắt được những thiếu sót trong quá trình thực hiện dịch vụ. Hơn nữa khi bạn lắng nghe ý kiến mà khách hàng đóng góp khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng và có sự yêu thích hơn với spa.
Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người có kinh nghiệm
Những người đi trước luôn luôn có nhiều kinh nghiệm đáng để cho chúng ta học hỏi nhiều hơn. Cho nên tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp với họ sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong mọi tình huống.
Trên đây là những kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo spa. Maxweb hy vọng rằng những điều này sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình PR, marketing cho thương hiệu của mình.
Có thể bạn quan tâm: Báo giá dịch vụ SEO bất động sản uy tín, giá cạnh tranh
Mọi thắc mắc xin liên hệ:
- Hotline: 0936.387.929 – 024.6662.8995
- Website: https://maxweb.vn/
- Công ty Thiết kế Website Bất Động Sản Maxweb.vn ©
- Trụ sở: Số 4 ngõ 1150 đường Láng, Quận Đống Đa TP. Hà Nội