Đa phần mọi người đều nghĩ quản trị nội dung website là công việc đơn giản hơn nhiều so với việc thiết kế website. Điều này hoàn toàn đúng, quản trị website không khó, mà cái khó ở đây là làm thế nào để giúp cho website phát triển và thu hút được người dùng. Vậy cách quản trị nội dung website hiệu quả là gì? Cùng tìm hiểu phương pháp trong bài viết dưới đây của chúng mình nhé!

quản trị nội dung website
Cách quản trị nội dung web hiệu quả

Quản trị nội dung website là gì?

Quản trị nội dung website hay Content Management System (CMS) là một hệ thống quản lý nội dung của các website. Đây là nơi thực hiện các công việc liên quan đến xuất bản nội dung cho giao diện của trang web với mục đích cung cấp những thông tin mới tới khách hàng và độc giả.

Quản trị nội dung trên trang web là công việc vô cùng quan trọng mà bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện sau khi thiết kế web.

Công việc quản trị nội dung website bao gồm những gì?

Như đã nói, quản trị nội dung là toàn bộ các công việc liên quan đến việc xuất bản nội dung trên website. Cụ thể bao gồm:

  • Xây dựng nội dung cho website: Đây chính là công việc đầu tiên bạn cần phải thực hiện sau khi tiếp nhận website. Bạn cần có một kế hoạch xây dựng và phát triển nội dung sao cho phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.
  • Cập nhật nội dung mới thường xuyên: một website luôn được cập nhật những tin tức và hình ảnh mới sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng hơn so với những website ít được cập nhật nội dung. Điều này góp phần rất lớn vào kết quả xếp hạng của website trên Google.
  • Kiểm tra lỗi của website: Bất kỳ công cụ nào sau một thời gian sử dụng sẽ phát sinh ra lỗi và website cũng như vậy. Do đó, người chịu trách nhiệm quản trị web cần phải thường xuyên check và khắc phục các lỗi phát sinh.
  • Thực hiện tối ưu website: Đó chính là việc thực hiện tối ưu hóa nội dung, hình ảnh,… với mục đích giúp cho website có thể hoạt động nhanh hơn. Ngoài ra cũng cần điều chỉnh các thẻ title, meta description, từ khóa và tối ưu các liên kết nội bộ để website được chuẩn SEO và thân thiện hơn với bot Google.
quản trị nội dung website
Tối ưu hóa website giúp website hoạt động nhanh hơn
  • SEO website: để sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì SEO website là việc làm rất cần thiết. Việc bạn làm là tối ưu các bộ từ khóa liên quan, khi bạn làm công việc đó đủ tốt thì website của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. SEO là công việc cần có chiến lược lâu dài và phù hợp để website có thể phát triển tốt nhất có thể.
  • Quảng bá website rộng rãi: website hoạt động hiệu quả là khi có khả năng thu hút được sự chú ý của người dùng và có lượng khách truy cập. Vì vậy, bạn nên sử dụng các hình thức quảng bá web khác nhau để nhiều người biết đến website của bạn hơn.

Các bước giúp quản trị nội dung website hiệu quả

Để có thể quản trị nội dung website một cách hiệu quả nhất bạn phải có cho mình một kế hoạch và chiến lược cụ thể. Các bước bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu khách hàng cần hướng đến

Bạn phải biết được đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến là ai, nằm trong độ tuổi nào và đó là các cá nhân hay tập thể,… Khi nắm rõ được đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến bạn sẽ xây dựng cho website của mình được nội dung phù hợp và có thể phục vụ được nhu cầu của khách hàng.

Bước 2: Thực hiện phân tích dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” chính vì vậy bạn cần nắm bắt được những điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp để có thể khai thác và khắc phục một cách triệt để. Từ đó hướng đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.

Bước 3: Xác định hình thức triển khai content

Hiện nay có rất nhiều hình thức content khác nhau như: mô tả sản phẩm dịch vụ; hỏi đáp; đánh giá, cảm nhận của khách; kể chuyện; đăng thông tin khuyến mãi; review;… Vậy nên bạn cần xác định được đâu là hình thức content phù hợp nhất với để phát triển website của bạn.

định hướng content
Xác định hình thức content phù hợp để tiếp cận khách hàng

Bước 4: Lập kế hoạch từ khóa và nội dung bài viết

Đây là việc làm vô cùng quan trọng, nó được xem là nền móng để xây dựng và phát triển website. Từ khóa chính là công cụ cầu nối giúp khách hàng biết đến website của bạn, còn nội dung có tác dụng cung cấp thông tin, thu hút khách hàng truy cập.

Bước 5: Cập nhật nội dung thường xuyên

Việc cập nhật nội dung mới thường xuyên sẽ giúp cho khách hàng tạo dựng được thói quen ghé thăm website của bạn thường xuyên. Bạn cũng sẽ dễ dàng nắm bắt được xu hướng mới cùng những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng.

Đồng thời việc cập nhật nội dung thường xuyên sẽ giúp cho website xây dựng được thêm nhiều liên kết giúp ích rất nhiều trong việc tăng trưởng thứ hạng của từ khóa.

Nội dung cập thường xuyên sẽ giúp Google xét duyệt và index nội dung nhanh chóng hơn.

Bước 6: Tối ưu trang web

Đây là cách tốt nhất để giúp bạn tạo dựng được bộ nhận diện thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Từ đó website sẽ tăng khả năng chuyển đổi, giúp ích rất nhiều trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Vì sao WordPress tốt cho SEO? Các thế mạnh của WordPress

Nhìn chung quản trị nội dung website là công việc quan trọng giúp cho trang web được hoàn thiện và mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Mong rằng với những thông tin trên bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc quản trị web. Chúc website của bạn phát triển thành công.

5/5 - (1 bình chọn)