Chuẩn SEO là hình thức tối ưu giúp website hay bài viết thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google). Muốn làm được như vậy, chúng ta cần có nền tảng cơ bản, nhất là SEO nội dung. Viết chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả.

1. Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì?

Một bài viết chuẩn SEO cần được đáp ứng về các yếu tố cơ bản sau:

  • Thẻ tiêu đề (Title tag)
  • Meta description
  • Heading trong bài viết
  • Hình ảnh
  • Chất lượng nội dung
  • Mật độ từ khóa
  • Dùng từ in nghiêng in đậm cho những nội dung chính, nếu có chứa từ khóa thì càng tốt.
Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì
Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì

2. Yêu cầu về title tag, meta description, Heading

Về thẻ tiêu đề (title tag)

  • Có độ dài trong khoảng 50-60 ký tự (không vượt quá 512px).
  • Chứa từ khóa chính, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Lưu ý 1: Nội dung trong thẻ tiêu đề có thể khác đôi chút so với tiêu đề của bài viết.

Thẻ tiêu đề được dùng để hiển thị trên Google. Bạn có để ý một số tiêu đề trong kết quả tìm kiếm Google khi click vào xem nội dung bên trong thì có tiêu đề khác đi một chút không?

Tiêu đề hiển thị trên Google
Tiêu đề hiển thị trên Google

Nếu thiết kế website của bạn được xây dựng trên WordPress thì tiêu đề trong bài viết nằm ở đầu màn hình, bạn kéo xuống cuối bài viết sẽ thấy nơi để tối ưu tiêu đề chuẩn SEO.

"Kéo

Lưu ý 2: Thông thường bạn có thể viết tiêu đề trong bài và tiêu đề trong thẻ title giống nhau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tiêu đề trong bài viết mặc dù thể hiện rõ ý nghĩa hơn nhưng không đáp ứng được tiêu chuẩn về giới hạn ký tự của Google, lúc này bạn có thể rút gọn tiêu đề lại trong title tag.

Lưu ý 3: Một số nền tảng website cho tích hợp tiêu đề vào thẻ title luôn, lúc này tiêu đề trong nội dung  và tiêu đề trên Google sẽ luôn giống nhau.

Về meta description

  • Có độ dài từ 120 – 180 ký tự (không vượt quá 930px).
  • Có chứa từ khóa, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Về Heading 2

Tiêu chuẩn về thẻ heading
Tiêu chuẩn về thẻ heading

Heading 2: là 1 dạng mô tả ý chính của bài viết, giống như cách phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I,II,III, đến 1,2,3, rồi sau đó là a,b,c,… Thì trên web sẽ có H1, H2 (Heading 2), H3,…

  • Có tối thiểu ít nhất 1 Heading 2
  • Có 1 Heading 2 chứa từ khóa chính
  • Các Heading còn lại có thể chứa từ khóa mở rộng

3. Về hình ảnh

  • Sử dụng hình ảnh thực tế, trường hợp không có thì tìm hình ảnh từ Google có liên quan.
  • Hình ảnh không chứa số điện thoại, logo của thương hiệu khác.
  • Chú thích hình ảnh: in nghiêng.
  • Nên sử dụng đuôi hình ảnh là. jpg hoặc .png.
  • Kích thước hình ảnh nên chọn chọn 1 khung mặc định: Ví dụ: mặc định là 600 pixel.
  • Tối thiểu 1 bài viết ít nhất 2 hình ảnh.
  • Không để hình kém chất lượng.
Tiêu chuẩn về hình ảnh
Tiêu chuẩn về hình ảnh

4. Nội dung bài viết

  • Nội dung: Tuyệt đối không copy dù là 1 câu hay 1 đoạn text nào từ các nguồn tham khảo trên mạng hoặc từ nội dung của website khách hàng. Chỉ tham khảo và chuyển thành nội dung mới theo văn phong của mình
  • Nội dung phải chứa nhiều thông tin hữu ích cho người đọc, không nên viết lang man, vô nghĩa
  • Thống nhất tên thương hiệu trong một bài viết.

Phân bổ từ khóa:

+ Từ khóa chính phải xuất hiện ở các vị trí sau: tiêu đề, meta description, Heading 2, trong 2 dòng đầu tiên.
+ Từ khóa trong nội dung phải phân bố đồng đều, không xuất hiện liền kề.
+ Sử dụng thêm 1 số từ khóa phụ để hỗ trợ cho từ khóa chính.

Thông tin liên hệ thiết kế website bất động sản chuẩn SEO – hiệu quả

Địa chỉ: Số 4 ngõ 1150 đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0936 387 929

Email: info@maxweb.vn

Contact Me on Zalo
0936 387 929