Trong khi các công ty bất động sản vẫn đóng vai trò quan trọng trong quy trình mua nhà, người mua nhà đang ngày càng tìm cách thực hiện tìm kiếm online nhiều hơn trước khi tìm đến các chuyên gia tư vấn bất động sản. Một nghiên cứu từ Hiệp hội Môi giới Quốc gia cho thấy 92% người mua sử dụng internet để bắt đầu tìm kiếm nhà của họ. Điều này thúc đẩy nhu cầu thiết yếu đối với các công ty bất động sản là phải có mặt trên các nền tảng trực tuyến như Google hay Facebook. Nếu bạn không hoạt động trên các nền tảng này, thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng và sẽ không thể trụ vững trong lĩnh vực này.
Dưới đây là top 9 ý tưởng tiếp thị bất động sản tốt nhất của chúng tôi dành cho những người muốn giành chiến thắng trong trò chơi tiếp thị bất động sản.
Ý tưởng tiếp thị bất động sản cho trang web của bạn
Ngày nay, khách hàng mong muốn các doanh nghiệp phải có một trang web và một trang web xấu có thể còn tệ hơn là không có trang web nào cả. Dưới đây là một số ý tưởng để trang web của bạn tiếp thị doanh nghiệp bất động sản suốt ngày đêm.
1. Website bất động sản cần có một trang chủ ấn tượng
Bạn có biết rằng 75% khách hàng đánh giá độ tin cậy của một doanh nghiệp dựa trên thiết kế trang web của họ? Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, đó là lý do tại sao trang chủ của bạn phải có một giao diện bắt mắt và ấn tượng. Điều này có nghĩa là hình ảnh sống động, lời kêu gọi hành động nổi bật và menu trực quan.
Nếu bạn muốn được tư vấn về một website bất động sản ấn tượng hãy liên hệ ngay với Maxweb.vn để được tư vấn thêm.
2. Thuê một nhiếp ảnh gia hoặc mua một gói học chụp ảnh
Một điều cực kì quan trọng là bạn phải có những bức ảnh tuyệt đẹp về những căn nhà của mình. Chụp ảnh vào một thời điểm thích hợp trong ngày hoặc góc độ khác biệt sẽ tạo nên sự khác biệt. Thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (tốt nhất là có kinh nghiệm chụp ảnh nhà cửa và kiến trúc), hoặc nếu bạn có thiết bị tinh vi và tự tin vào khả năng của mình, hãy tự mình thực hiện. Chỉ cần nhớ rằng đây là một trong những kịch bản khi thu hút và bạn phải đầu tư.
Chụp ảnh bất động sản đẹp
3. Xây dựng nội dung bổ ích trên Website bất động sản của bạn
Chìa khóa vàng để tạo khách hàng tiềm năng là cung cấp thứ gì đó cho khách hàng và nó đáng để cung cấp thông tin liên hệ của họ. Cân nhắc việc tạo ra một hướng dẫn thu hút khách hàng tiềm năng như: “Những sai lầm phổ biến mà chủ nhà mới mắc phải” hoặc “Các tính năng cần tìm trong một ngôi nhà mới”. “Những thứ mà chủ nhà mới nên cân nhắc trước khi mua” hoặc “Các tính năng có giá trị nhất của một ngôi nhà mới.” Cung cấp sách điện tử (Ebook) miễn phí để đổi lấy thông tin cá nhân của khách hàng là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao.
Có thể bạn quan tâm: Cách viết content bất động sản “triệu like” thu hút khách hàng
Ý tưởng tiếp thị bất động sản cho phương tiện truyền thông mạng xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội cho doanh nghiệp bất động sản của bạn. Dưới đây là một số ý tưởng về việc sử dụng các kênh này để tiếp thị doanh nghiệp bất động sản của bạn.
6. Thiết lập Fanpage hay tài khoản cá nhân
Các mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay để tiếp thị bất động sản là Facebook. Khi tạo tài khoản, hãy đảm bảo bạn điền vào mọi trường có sẵn để những người dùng có liên quan có thể tìm thấy bạn.
Fanpage Maxweb.vn
7. Sử dụng đúng hashtag
Sử dụng hướng dẫn của chúng tôi về thẻ bắt đầu bằng # để tìm ra cách kết hợp phù hợp các thẻ bắt đầu bằng #địa phương, chủ đề và xu hướng có liên quan đến đối tượng của bạn trong các bài đăng trên Facebook. Những điều này sẽ giúp bạn được tìm thấy bởi đúng người
- Các hashtag địa phương: #[thành phố]bất động sản #[thành phố]môi giới #[city]người môi giới bất động sản …
- Các hashtag chủ đề: #loikhuyenbatdongsan #meomuanha
- Các thẻ bắt đầu bằng # rộng: #canhosangtrong #nhamoi …
8. Tận dụng tối đa các nền tảng
Phương tiện truyền thông xã hội mang đến cho các doanh nghiệp bất động sản nhiều cơ hội để tiếp cận, tương tác với khách hàng và củng cố các mối quan hệ. Đây chỉ là một vài ý tưởng tiếp thị truyền thông xã hội bất động sản :
- Sử dụng YouTube, Facebook trực tiếp để đăng tải các video tham quan căn hộ và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng.
- Cung cấp lời khuyên bất động sản.
- Chia sẻ tin tức liên quan đến cộng đồng và thị trường ngách của bạn.
- Đăng tải lên những căn hộ mà bạn muốn bán.
- Tham gia các nhóm Facebook có liên quan.
9. Chạy quảng cáo Facebook
Việc bạn xuất hiện thường xuyên trên Facebook rất tốt cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng mới, bạn sẽ không tiến xa được. Nhưng mặc dù nó có phạm vi tiếp cận tự nhiên yếu nhất trong tất cả các nền tảng, nhưng khả năng nhắm mục tiêu của nó đối với quảng cáo phải trả tiền là không thể so sánh được.
Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người độc thân ở độ tuổi 30, những người làm việc tại nhà và sở hữu một con vật cưng, thì bạn có thể làm điều đó. Nếu muốn nhắm mục tiêu đến các cặp đôi LGBTQ đang tìm mua căn hộ, bạn cũng có thể làm điều đó. Sử dụng các ví dụ về quảng cáo trên Facebook về bất động sản và để truyền cảm hứng cho bạn. Còn nếu bạn muốn tìm một đơn vị uy tín hỗ trợ chạy quảng cáo thì hãy đến với Maxweb.vn.
Trên đây là Top 9 ý tưởng tiếp thị bất động sản dễ dàng hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng. Maxweb.vn hy vọng qua những thông tin vừa rồi bạn cảm thấy hữu ích. Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay hotline: 0936 387 929 để được tư vấn.