Xét trên thị trường toàn cầu, 463 triệu lượt truy cập mỗi tháng là con số đáng gờm của Tripadvisor. Hơn thế nữa, ứng dụng này liên tục phá vỡ hàng loạt kỷ lục theo thời gian. 859 triệu lượt đánh giá, bình luận về hơn 8,6 triệu dịch vụ khách sạn, phòng ốc, chuyến bay, ăn uống, trang trí nhà hàng… Tất cả đều được mô tả chi tiết và có tính xác thực cao.

Từng có quá trình công tác tại RCI (Resort Condominium International), với cá nhân tôi, ngành du lịch nghỉ dưỡng vẫn luôn chiếm một phần ký ức khó quên. Học hỏi được nhiều kinh nghiệm sống và những kỹ năng mềm quý báu, tôi được may mắn tiếp xúc với nhiều tầng lớp người tiêu dùng Việt Nam và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ từ bình dân đến cao cấp. Xuyên suốt thời gian đó, thương hiệu Tripadvisor vẫn luôn là cái tên không thể thiếu ở vị trí hàng đầu danh sách các công ty đối thủ. Qua bài viết này, tôi mong muốn chia sẻ đến mọi người một chút am hiểu và góc nhìn cá nhân về Tripadvisor – ứng dụng xem, đánh giá, so sánh giá, đặt phòng cùng các dịch vụ du lịch khác.

20 năm chinh phục người dùng thế giới

Tripadvisor ra đời cách đây 2 thập kỷ. Nhà sáng lập ứng dụng này, ông Stephen Kaufer, ông Langley Steinert cùng các cộng sự cho rằng “không lâu sau, ứng dụng này sẽ thay thế mọi tin tức quảng cáo khách sạn, khu nghĩ dưỡng trên truyền hình”. Và họ đã làm được điều đó.

Ghi nhận từ tờ New York Times 2004, sự có mặt của Tripadvisor đã làm cho ngành truyền thông và radio lúc bấy giờ vắng đi các “đơn đặt hàng” quảng cáo từ các hệ thống khách sạn, nhà hàng, resort lớn nhỏ trên toàn khu vực Bắc Mỹ.

Tripadvisor đạt mốc 463 triệu người dùng truy cập mỗi tháng

Xét trên thị trường toàn cầu, 463 triệu lượt truy cập mỗi tháng là con số đáng gờm của Tripadvisor. Hơn thế nữa, ứng dụng này liên tục phá vỡ hàng loạt kỷ lục theo thời gian. 859 triệu lượt đánh giá, bình luận về hơn 8,6 triệu dịch vụ khách sạn, phòng ốc, chuyến bay, ăn uống, trang trí nhà hàng… Tất cả đều được mô tả chi tiết và có tính xác thực cao.

Đây không phải là điều đơn giản.

Xuyên suốt quá trình phát triển, Tripadvisor đã không ngừng đổi mới bản thân, nâng cấp trải nghiệm người dùng đồng thời trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận người dùng Tripadvisor. Đây là một trong những chiến thuật kinh doanh thành công vượt trội của đội ngũ phát triển ứng dụng.

Với nguồn dữ liệu khổng lồ, ứng dụng Tripadvisor mang đến cho người dùng di động nhiều sự lựa chọn, đánh giá và so sánh một cách chi tiết. Song song đó, đội ngũ Tripadvisor vẫn luôn cải tiến về mặt công nghệ, áp dụng trí tuệ nhân tạo với tốc độ nhanh chóng. Do đó, ứng dụng luôn biết cách “đọc vị” người dùng và đề xuất những điểm du lịch phù hợp, đúng gu, đúng lúc, tối ưu nhất với người tiêu dùng.

Trên thực tế, Tripadvisor đã xây dựng nên một cộng đồng dành cho những người đam mê du lịch. Các đánh giá trải nghiệm chất lượng dịch vụ của người dùng ngày càng có xu hướng phát triển. Nhiều đánh giá còn được phát triển thành các trang blog chia sẻ kinh nghiệm. Hơn thế nữa, cộng đồng này kết nối đam mê và góp phần duy trì mối quan hệ từ online đến offline giữa những người tham gia cộng đồng. Và với mọi nhà phát triển ứng dụng di động, có được một cộng đồng người dùng lớn mạnh là một lợi thế.

Thử thách nào dành cho Tripadvisor?

Đây vẫn luôn là câu hỏi lớn mà nhiều người đang đặt ra. Quay lại năm 2015, Tripadvisor vướng phải vào một ồn ào “giả mạo nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao ở ngoại ô London”. Theo đó, ứng dụng bị cho là nguỵ tạo những hình ảnh, đánh giá trải nghiệm dịch vụ cho nhà hàng mang tên The Shed at Dulwich. Được biết, nhà hàng này được thành lập bởi ông Oobah Butler, người được mệnh danh là “kẻ phá rối đẳng cấp”.

Từ sự kiện này, Tripadvisor đã gây nên làn sóng tranh cãi đối với cộng đồng người dùng ứng dụng nói riêng và cả ngành du lịch quốc tế nói chung khi nhiều người vẫn xem các ứng dụng đánh giá tương tự là thước đo cho ngành du lịch, dịch vụ. Giữa cuộc khủng hoảng truyền thông, CEO Tripadvisor ở thời điểm đó đã thừa nhận lỗ hổng về quản lý và vận hành, đồng thời mở cuộc điều tra diện rộng để thu thập ý kiến khách quan của người dùng từ nhiều kênh.

Kết quả cho thấy, 93% người dùng Tripadvisor vẫn tin tưởng vào những dữ liệu mà ứng dụng này mang đến và xác nhận thông tin có thực. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, tỷ lệ này chưa hẳn là chính xác. Vào năm 2017, New York Times từng tuyên bố mức độ đánh giá của Tripadvisor vẫn luôn có nhiều yếu tố sai thực tế với tỷ lệ từ 10 đến 20%. Vậy thử thách lớn nhất đối với Tripadvisor lúc này chính là quản lý nguồn dữ liệu, thông tin được đóng góp từ phía người tiêu dùng.

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG MBS

Hotline: 0985.84.1715 / 0936.387.929

Email: info@maxweb.vn

Fanpage: Maxweb.vn

VP Đại Diện: Số 4, ngõ 1150 Láng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

Trụ Sở Chính: Số 37D1, ngõ 20 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

VP Hồ Chí Minh: Villa Compound 41 Ngô Quang Huy, Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh

5/5 - (1764 bình chọn)

Mỗi ngày, chúng tôi gom góp một chút hiểu biết về Marketing, để trao lại cho bạn – như một ngọn đèn nhỏ, soi đường bạn đi vững vàng hơn ngày hôm qua.

Admin