Theo nhìn nhận của các nhà tư vấn kinh doanh bất động sản chiến lược và tổ chức kinh tế thế giới. Dịch bệnh kéo dài và ảnh hưởng không nhỏ đến các nước và doanh nghiệp kinh doanh trên toàn cầu. Tình trạng phong tỏa, hạn chế tiếp xúc và các hoạt động giao thương kinh doanh vẫn phải hạn chế. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành bất động sản.
Gấp rút tìm giải pháp thay thế, chủ động tiếp cận gói hỗ trợ, thay đổi chiến lược kinh doanh,quảng bá sản phẩm… Là những điều mà doanh nghiệp bất động sản cần làm sau đại dịch COVID-19.
I.Thay đổi chiến lược kinh doanh
Thị trường bất động sản nơi này thời gian qua rất sôi động, sốt đất diễn ra nhiều nơi. Nhiều dự án mới được triển khai chào bán thông qua các công ty dịch vụ, môi giới. Đây cũng là thời điểm vàng son của bất động sản khi mỗi ngày đều có vài công ty địa ốc ra đời. Không biết vốn các công ty đó như thế nào nhưng qua đợt dịch vừa rồi, số lượng đóng cửa và trả mặt bằng rất lớn.Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của công ty, mặc dù tôi đã chủ động giảm giá và nhiều trường hợp còn giảm tiến độ đóng tiền để hỗ trợ nhưng không ăn thua
Theo đánh giá của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản rơi vào tình trạng trầm lắng so với cùng kỳ hàng năm. Lượng cung, giao dịch, tỷ lệ hấp thụ rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Các hoạt động mở bán dự án tạm dừng, nhiều sàn giao dịch đã phải đóng cửa. Doanh nghiệp bất động sản rơi vào trạng thái khó chồng khó.
Tuy nhiên, “trong nguy có cơ”, những doanh nghiệp chống chọi và vượt qua được “cơn bão” này sẽ trở nên cứng rắn và có sức chịu đựng bền bỉ hơn, sẵn sàng đón chào những cơ hội mới trên thị trường.
Các chuyên gia khẳng định, thị trường bất động sản dù đang ở trong giai đoạn trầm lắng nhưng vẫn còn nhiều mảng sáng. Xuất phát từ lực cầu rất lớn, do đó, dịch bệnh chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn. Về lâu dài bất động sản vẫn là kênh “trú ẩn” an toàn cho các nhà đầu tư.
Hậu Covid-19, thị trường bất động sản sẽ chuyển hướng thận trọng hơn. Thiết lập nhu cầu mới thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp đi qua “chiếc phễu lọc” cần một tư duy mới để bứt phá.
“Nhưng những ngày giãn cách xã hội do dịch Covid-19 vừa qua đã cho thấy “an cư thì lạc nghiệp”. Tại Việt Nam bất động sản vẫn luôn là tài sản có giá, càng bất ổn càng có giá. Nhu cầu nhà ở và nghỉ dưỡng tăng lên. Tiêu chí ưu tiên khi chọn nhà của khách hàng cũng đã thay đổi. Ngôi nhà bây giờ không chỉ đơn thuần là một nơi để ở nữa mà cao hơn đó phải là nơi cả gia đình có thể cùng nhau trải nghiệm trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc sống. Dù trong điều kiện bình thường hay đặc thù như dịch bệnh”. Một chuyên gia đầu tư bất động sản đánh giá.
II.Chủ động tiếp cận các khoản hỗ trợ
Thực tế thời gian qua về phía nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong việc tổ chức đào tạo các khóa học về quản lý doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, chứng chỉ hành nghề, năng lực kinh doanh… tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là các doanh nghiệp này phải tự mình cơ cấu để phù hợp với từng thời kỳ phát triển.
Đại diện một doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn Đà Nẵng chia sẻ: Thị trường đã có dấu hiệu đứng từ nửa cuối năm 2019 và mọi nỗ lực của doanh nghiệp đã dồn vào năm 2020 với những kế hoạch nhân sự, chi phí marketing và dự án. Tuy nhiên ngay thời điểm sau tết dịch COVID-19 đã làm cho mọi kế hoạch thay đổi hoàn toà. Doanh nghiệp gần như trở tay không kịp và tất cả những khoản lợi nhuận trước gần như cạn dần. “Trong thời điểm này, chúng tôi đã chủ động cắt giảm mọi khoản chi phí. Cố định đến mức tối đa, từ nhân sự, chi phí mặt bằng. Chia sẻ khó khăn với ngân hàng để giãn nợ, mục tiêu là cần sự tồn tại cho đến khi hết dịch. Tuy hoạt động kinh doanh bị đình trệ, nhưng chúng tôi vẫn tập trung vào kinh doanh để tìm được đồng nào hay đồng đó”.
Song song đó doanh nghiệp cũng nỗ lực để hoàn thiện các hạng mục còn dang dở. Tập trung vào cơ cấu lại danh mục đầu tư, sản phẩm của mình. Chia sẻ khó khăn cùng các đơn vị môi giới nên chủ đầu tư cũng chỉ đưa ra thị trường rất ít sản phẩm tốt và giá thành ở mức ưu đãi nhất để có thể duy trì được.Sự biến động của nhu cầu thị trường có thể khiến doanh nghiệp bất động sản đối mặt với nhiều thách thức hơn, nhưng mặt khác nó cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn khi sự cạnh tranh sẽ làm doanh nghiệp buộc phải thay đổi mình để tạo ra được những sản phẩm giá trị, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.
Trong khi đó, các nhà đầu tư cá nhân cũng đã nếm trải nhiều “cay đắng”, họ đã thận trọng và chuyên nghiệp hơn, không quá phụ thuộc vào nguồn tiền vay ngân hàng như trước đây.
III.Quảng bá sản phẩm
Trong thời đại công nghệ 4.0 việc quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hầu hết đều được đưa lên các trang web, vậy nên các doanh nghiệp về bất động sản cũng cần có một website bất động sản để quảng cáo sản phẩm của chính bản thân mình.
Ở thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng đã có sẵn kế hoạch và phương án để trở lại đường đua ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, đồng thời chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau để ứng biến với các diễn biến của thị trường, cho dù là rơi vào tình huống xấu nhất.
Để được tư vấn hỗ trợ giải pháp marketing về bất động sản anh chị có thể liện hệ:
Thông tin liên hệ thiết kế website bất động sản uy tín
Địa chỉ: Số 4 ngõ 1150 đường Láng – Đống Đa – Hà Nội
Hotline: 0936 387 929
Email: info@maxweb.vn