Trong bất kỳ lĩnh vực nào việc tiếp cận khách hàng nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đều được xem là việc làm vô cùng quan trọng. Nhưng làm thế nào để bạn có được thông tin, data khách hàng? Mobile CRM ra đời với mục đích giải quyết khó khăn trên mà các doanh nghiệp đang gặp phải. Vậy Mobile CRM là gì? Nó có những ưu điểm gì? Cùng Maxweb tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết sau đây nhé.
Công nghệ quét số điện thoại truy cập vào website Mobile CRM là gì?
Mobile CRM là giải pháp giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin, số điện thoại, địa chỉ IP và quá trình mua hàng của khách hàng nào khi họ truy cập vào website mà không cần dùng đến bất kỳ form thông tin nào.
Như chúng ta đã biết, có rất ít khách hàng để lại thông tin tư vấn sau khi truy cập vào website. Đây được xem là một sự lãng phí khách hàng lớn, đặc biệt trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì việc có thêm một khách hàng cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về sau.
Chính từ những yêu cầu bức thiết đó mà giải pháp quét số điện thoại truy cập website ra đời. Từ những thông tin mà Mobile CRM khai thác được doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng các chiến lược như: Email marketing, SMS marketing, Telesales,... Điều này không những giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà còn giúp cho doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Cơ chế hoạt động của phần mềm Mobile CRM là gì?
Mobile CRM hoạt động bằng việc sử dụng một đoạn mã code được nhà cung cấp phần mềm gắn lên website của doanh nghiệp. Với đoạn mã này, khi khách hàng truy cập vào website của bạn thì mọi thông tin của khách như: SĐT, địa chỉ IP, vị trí khách hàng, đường đi của khách hàng trên web… đều sẽ được lưu lại trên hệ thống máy chủ.
Nhiệm vụ còn lại của doanh nghiệp đó chính là tiến hành các giải pháp marketing để có thể tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng đã thu thập được
Để cho phần mềm Mobile CRM có thể hoạt động được cần phải có những điều kiện sau đây:
- Trang web được gắn mã Scripts của nhà cung cấp
- Khách hàng sử dụng 3G hoặc 4G để truy cập vào website
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cài đặt Google reCAPTCHA V2, V3
Các tính năng nổi trội của phần mềm lấy số điện thoại Mobile CRM là gì?
Có thể nói việc lấy số điện thoại của khách hàng khi truy cập website là một bước đột phá giúp tiết kiệm thời gian và chi phí marketing cho doanh nghiệp. Vậy những ưu điểm nổi bật mà Mobile CRM sở hữu đó là gì?
Khả năng thu thập số điện thoại nhanh chóng
Khi khách hàng sử dụng các mạng di động như là 3G, 4G để truy cập vào website Mobile CRM ngay lập tức có thể quét được số điện thoại của khách hàng. Tất cả các SĐT của các nhà mạng lớn như Vinaphone, Mobiphone… phần mềm này đều có thể dễ dàng nhận diện được.
Phân tích được nhu cầu tiềm ẩn của người dùng
Khi bạn biết được cơ chế hoạt động của Mobile CRM là gì thì không khó để nhận ra nhu cầu của khách hàng. Phần mềm không chỉ nhận diện SĐT truy cập website mà còn biết được người dùng quan tâm tới đường link, sản phẩm nào. Qua đó bạn có thể Remarketing tới người dùng đó tới đúng chính xác sản phẩm mà họ quan tâm.
Nắm được vị trí địa lý khách hàng tiềm năng
Ngoài khả năng thu thập số điện thoại nhanh chóng Mobile CRM còn có khả năng tìm kiếm địa chỉ khách hàng. Do đó doanh nghiệp có thể dễ dàng đẩy mạnh các chiến dịch marketing theo từng vùng miền
Khả năng cập nhật dữ liệu trực tuyến liên tục, nhanh chóng
Ngay khi khách hàng truy cập website mọi thông tin của họ đều sẽ được lưu trữ ngay lập tức vào database của doanh nghiệp. Đồng thời, các thông tin này đều sẽ được xử lý lọc trùng đảm bảo tạo ra một danh sách data chất lượng nhất.
Tại sao mobile CRM được coi là xu hướng trong thời gì mới?
Trong thời kỳ mua sắm tiêu dùng và BigData lên ngôi. Việc sở hữu được dữ liệu khách hàng là chìa khóa mấu chốt để thúc đẩy doanh nghiệp growth hacking. Do đó, dịch vụ quyét số điện thoại được dự báo sẽ cực kỳ phát triển trong giai đoạn tới.
Hiện nay trên thị trường tại Việt Nam thì đã có 2 nhà mạng hỗ trợ công nghệ Mobile CRM đó là Vinaphone và Mobiphone. Trong đó thì có Mobiphone hỗ trợ khá đầy đủ thêm cho Mobile CRM. Với nhiều tiện ích về Automation để giúp doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động về Email, SMS Marketing…
Các dịch vụ Mobile CRM hiện nay được cung cấp trên thị trường bao gồm:
- Quản lý thông tin dữ liệu khách hàng
- Marketing trên nhiều nền tảng: Email, Marketing, Social, SMS, tổng đài….
- Lên kịch bản chăm sóc khách hàng sử dụng hệ thống Automation
- Thiết lập và quản lý KPI cho doanh nghiệp.
Nếu bạn là 1 doanh nghiệp đang tìm kiếm 1 giải pháp về Mobile CRM thì có thể có 2 lựa chọn sử dụng phiên bản Cloud SaaS hoặc OnPremise tùy theo nhu cầu của mỗi đơn vị. Trong đó, với phiên bản Cloud bạn toàn bộ dữ liệu của khách hàng sẽ được lưu trữ trên đám mây và chịu quản lý của bên dịch vụ thứ 3. Còn đối với phiên bản On Premise, doanh nghiệp sẽ có được giải pháp Mobile CRM trọn gói cả về phần cứng, phần mềm lẫn công cụ lưu trữ dữ liệu.
Câu hỏi khách hàng thường gặp
Theo định nghĩa, CRM di động là một phiên bản chức năng của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để theo dõi thông tin khách hàng theo thời gian thực từ thiết bị di động của bạn.
CRM là Customer Relationship Management, có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. CRM là sự kết hợp giữa các chiến lược và công nghệ để cải thiện và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng
Đầu tiên, dựa trên nền tảng công nghệ, CRM chia làm 4 loại gồm: On-premises (CRM tại chỗ), Cloud CRM (CRM điện toán đám mây), Open-source CRM (CRM mã nguồn mở) và Social CRM.
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là công nghệ quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của công ty bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Mục tiêu rất đơn giản: Cải thiện mối quan hệ kinh doanh. Hệ thống CRM giúp các công ty kết nối với khách hàng, hợp lý hóa quy trình và cải thiện lợi nhuận.
Mọi thắc mắc xin liên hệ:
- Website: https://maxweb.vn/
- Địa chỉ: Số 4, ngõ 1150 Láng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
- Hotline: 024.6662.8995 / 0936.387.929
- Email: info@maxweb.vn