Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, kéo theo thay đổi về xu hướng Marketing bất động sản. Trong bối cảnh thay đổi thị trường như hiện nay, làm cách nào để các chủ sàn, cấp quản lý tại các sàn giao dịch bất động sản có thể thích nghi với các phương thức Marketing mới và đưa ra những chiến lược phù hợp với thị trường cũng như khách hàng mục tiêu? Trong bài viết này Maxweb.vn sẽ chia sẻ các xu hướng Marketing Bất Động Sản mới nhất, hy vọng có thể giúp cho các doanh nghiệp tìm được hướng đi mới cho chiến lược của mình trong thời đại 4.0.
Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng cho dân sale, đội nhóm sale bất động sản thời 4.0
1.Thiết kế website bất động sản
Như các bạn đã biết, mọi công ty, tập đoàn lớn ở Việt Nam và trên thế giới hiện nay đều có website riêng. Ngành bất động sản cũng vậy, khi có một website bất động sản bạn có thể đồng thời giới thiệu thông tin về công ty cũng như quảng bá sản phần, căn hộ mà công ty đang bán.
Sau khi thiết kế website bất động sản, chúng ta nên chạy quảng cáo Google để thu hút khách hàng, những người quan tâm đến dự án.
2. Wifi Marketing
Wifi Marketing là sự phối hợp giữa truyền thông xã hội (Social Media) và Marketing. Có thể hiểu đơn giản về hình thức này như sau. Khi chúng ta truy cập vào wifi tại một cửa hàng hay trung tâm thương mại nào đó, thì popup, banner thông tin về sản phẩm hoặc doanh nghiệp sẽ hiện trên màn hình. Để sử dụng mạng wifi, người dùng phải thực hiện những thao tác nhỏ như click vào đường link Website, chia sẻ lên trang cá nhân, điền thông tin (email, giới tính,..).
Phương thức Wifi Marketing thường hiển thị với các thiết bị smartphone, tablet, laptop. Thông qua đó sẽ giúp sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng, nâng tầm nhận diện thương hiêu.
3. Công nghệ thực tế ảo
Với sự quảng cáo rầm rộ như ngày nay, khách hàng như bị “ngộp” trong hàng tá thông tin. Vì thế, nhu cầu được thấy trước, cảm nhận được sản phẩm bất động sản tương lai mình sẽ mua lại càng được khách hàng đề cao. Dựa trên nhu cầu đó, ứng dụng công nghệ thực tế ảo Virtual Reality – VR ra đời. Nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm thực nhất về sản phẩm cũng như hỗ trợ cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn.
Không những thế, công nghệ VR được kết hợp với thiết kế 3D, giúp xây dựng một không gian đa chiều mang tính trực quan nhất. Giúp người xem có thể đi từ vị trí này sang vị trí khác, thậm chí có thể nhìn bao quát toàn cảnh không gian 360 độ. Khách hàng sẽ được cảm nhận chân thật từ thiết kế, cách bài trí không gian, nội thất của cả ngôi nhà. Hiện đã có một số chủ đầu tư đã áp dụng hình thức này như BIM Group với dự án Citadines Marina Hạ Long, dự án Simona,…và đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khách hàng.
4. Mobile App
Thay vì sử dụng những tập tài liệu dày cộm, cồng kềnh. Giờ đây khách hàng đã có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin bất động sản, bảng giá, dự án đang mở bán,..qua các app trên di động. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã cho ra đời những app riêng như batdongsan.com.vn, cafeland, nhadat24h.net, landber.com…
5. Marketing Automation
Marketing Automation là sự kết hợp giữa hệ thống CRM và Email Marketing. Bằng việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình marketing như phân loại phân khúc khách hàng, tích hợp thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng,… Trên những kịch bản đã được lên từ trước dựa vào hành vi của họ.
Ví dụ sau đây sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn về hình thức này. Khi bạn có ý định đầu tư một căn hộ ở quận 4. Thế là bạn lên google để tìm kiếm thông tin quy hoạch, mật độ dân cư,..ở khu vực này. Ngày hôm sau bạn lên Facebook, một loạt bài quảng cáo về các dự án đang được mở bán, gửi tặng bạn thông tin quy hoạch của trang Rever. Bạn click vào xem, đăng ký email để tải ebook tổng thể quy hoạch quận 4 đến 2020.
Ngay chính ngày hôm đó hoặc ngày tiếp theo, bạn lại nhận được email cá nhân từ một nhân viên kinh doanh ở Rever với dòng tít:” Đón sóng đầu tư dự án XYZ tại quận 4”. Sở dĩ Rever có thể “gãi đúng chỗ ngứa”, bởi vì họ đang áp dụng Marketing Automation để thuyết phục bạn mua hàng.
6. Smart GDN
Đây là một giải pháp thông minh trong Display Campain của Google. Cụ thể, trong phạm vi ngân sách và giá thầu CPA (Cost Per Action) của chiến dịch. Smart GDN sẽ hiển thị thông tin quảng cáo của doanh nghiệp đúng với khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả nhất, dựa trên khối dữ liệu người dùng khổng lồ. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần nhập những thông tin cơ bản như tiêu đề, hình ảnh đại diện,..
Tuy nhiên, hình thức có nhược điểm chính là cần nguồn ngân sách lớn, những doanh nghiệp hạn chế về ngân sách thì đây không phải là một lựa chọn sáng suốt.
7. Chatbot
Chatbot là một ứng dụng hỗ trợ đối thoại – sản phẩm cơ bản của trí tuệ nhân tạo AI. Hiện tại Chatbot được sử dụng chủ yếu trên nền tảng Facebook. Ứng dụng này hiện tại có thể giao tiếp được bằng tiếng anh lẫn tiếng Việt, giúp người dùng được giải đáp thắc mắc ngay khi không có nhân viên trực tuyến hỗ trợ, dựa trên hệ thống câu trả lời đã được phân tích và cài đặt cho Chatbot.
Tuy nhiên trên thực tế, Chatbot vẫn chưa hoàn toàn thay thế được công việc của con người. Bởi vì hầu hết chatbot chưa phân biệt được thời điểm nào có thể đẩy cuộc trò chuyện sang cho chuyên viên tư vấn. Vì thế, bộ phận Sale hoặc Marketing phải luôn kiểm tra tin nhắn thường xuyên. Để tránh trường hợp rớt khách do khách hàng để lại tin nhắn quá lâu mà không nhận được sự phản hồi.
Bất động sản là một ngành sản phẩm mang giá trị cao, vì thế chúng ta phải luôn cập nhật những xu hướng mới để tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng hơn. Và đừng quên theo dõi Maxweb.vn hàng tuần để cập nhật những thông tin mới nhất về kiến thức Marketing, thông tin thị trường bất động sản.