Thông thường ROI sẽ được dùng để làm số liệu quan trọng cho người làm kinh doanh vì số liệu của nó sẽ cho thấy được sự ảnh hưởng thực tế của mỗi mẫu quảng cáo. Trong các chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords thì có lẽ vấn đề khách hàng click vào để xem quảng cáo tuy nhiên họ lại không đem ra quyết định ngay là vấn đề khá phổ biến. Việc này được đánh giá qua chỉ số ROI, một trong những chỉ số được các nhà quảng cáo quan tâm hàng đầu.

ROI là gì?

ROI (Return On Investment) chính là tỷ lệ % lợi tức mà bạn thu được khi đầu tư vào quảng cáo Google Adwords

Cải thiện Roi trong quảng cáo Google Ads
Cải thiện Roi trong quảng cáo Google Ads

Thông thường ROI sẽ được dùng để làm số liệu quan trọng cho người làm kinh doanh. Vì số liệu của nó sẽ cho thấy được sự ảnh hưởng thực tế của mỗi mẫu quảng cáo. Bằng cách tính toán ROI của mình, bạn sẽ tính được số tiền mà bạn kiếm được bằng cách quảng cáo với Adwords. Bạn cũng có thể sử dụng ROI để quyết định chi tiêu ngân sách hợp lý.

Một số cách để bạn cải thiện ROI trong chiến dịch Google Adwords

Cải thiện ROI trong chiến dịch Google Adwords

Muốn cải thiện ROI một cách tốt nhất, bạn nên xem xét và sử dụng những chiến lược cơ bản về từ khóa, văn bản quảng cáo, giá thầu và đặt ngân sách của từ khóa. Nếu nhận ra phần lớn khách hàng truy cập nhấp vào mẫu quảng cáo của bạn nhưng không có hành động nào khác, thì bạn có thể áp dụng những cách sau để cải thiện chúng tốt hơn.

  1. Bảo đảm trang web dễ dàng điều hướng

Đánh giá thiết kế tổng thể, cả về bố cục lẫn chức năng của trang web của bạn. Nếu mọi người không thể điều hướng một cách dễ dàng thông qua trang web của bạn thì rất ít khả năng là họ ở lại website của bạn để ra quyết định mua hàng.

Cải thiện điều hướng trang web
Cải thiện điều hướng trang web
  1. Sử dụng trang đích có liên quan đến mẫu quảng cáo

Khi người dùng truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn, họ luôn hy vọng rằng sẽ thấy một trang đích đánh dấu các sản phẩm, dịch vụ, những gì mà bạn cung cấp chính xác như trên mẫu quảng cáo. Nếu họ không tìm thấy những thông tin như thế trên website của bạn thì rất có khả năng họ sẽ rời website của bạn ngay lập tức.

Bài viết liên quan: Thủ thuật chạy quảng cáo Google Ads bạn cần phải biết

Phải chắc chắn rằng bất kỳ một khuyến mãi hay ưu đãi nào đó được đề cập sẽ xuất hiện trên trang đích. Điều này sẽ không làm giảm trải nghiệm của khách hàng trên website của bạn hay nói cách khác bạn đã cải thiện ROI trong chiến dịch Google Adwords của mình rồi đấy.

  1. Điều chỉnh giá thầu của bạn

Điểm quan trọng nhất của bất cứ từ khóa nào đi nữa cũng chính là giá trị mà từ khóa tạo ra so với chi phí của nó. Đối với các từ khóa mang lại lợi nhuận thì hãy tăng giá thầu để tăng hiển thị và tạo lưu lượng truy cập nhiều hơn. Bạn có thể giảm giá thầu để có thể giảm chi phí mẫu quảng cáo và xem xét xóa bớt từ khóa không liên quan.

  1. Cập nhật nội dung hấp dẫn cho mẫu quảng cáo

Một trong những vấn đề cải thiện ROI trong chiến dịch Google Adwords đó là nội dung. Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn hiển thị trên Google. Hãy đảm bảo rằng họ sẽ ở lại lâu hơn với bạn. Hãy đầu tư vào nội dung để người dùng ở lại hơn trên website của bạn. Việc bạn cần làm đó là hãy thuyết phục khách hàng dùng sản phẩm bằng những nội dung ấn tượng, có điểm nhấn, những từ mang tính call to action. Hãy viết những điều thú vị đối với họ, hướng đến nhu cầu của khách hàng một cách khéo léo nhất.

Cập nhập nôi dung cho mẫu quảng cáo
Cập nhập nôi dung cho mẫu quảng cáo
  1. Thêm các trang web hiệu quả vào mẫu quảng cáo

Việc xem các báo cáo hiệu suất vị trí để xác định khu vực mà quảng cáo của bạn thu được nhiều nhấp chuột nhất. Nếu nhận thấy chúng có chuyển đổi tốt trên trang web cụ thể. Hãy thử thêm trang web đó vào nhóm quảng cáo của mình dưới dạng vị trí. Với những giá thầu mà vị trí thu được cao hơn. Sẽ giúp quảng cáo xuất hiện trên trang web đó một cách thường xuyên hơn.

  1. Sử dụng từ khoá và văn bản có mức độ liên quan cao

Nếu bạn sử dụng từ khóa và văn bản quảng cáo một cách chung chung thì người dùng có thể đến trang web của bạn và không được thỏa mãn bởi họ không thể tìm được thứ mà họ cần. Các từ khóa và văn bản quảng cáo hiển thị được nhắm mục tiêu ở mức độ cao sẽ giúp đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị ở những nơi có tìm kiếm liên quan sản phẩm, dịch vụ của bạn.

  1. Lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Adwords.

Nếu bạn không phải là người trực tiếp chạy quảng cáo, hoặc trực tiếp chạy nhưng không có nhiều kinh nghiệm thì khả năng bạn đốt tiền vào chúng sẽ rất cao. Điều bạn cần bây giờ đó là hãy lựa chọn một đơn vị đáng tin cậy, có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho bạn.

Vừa rồi là những gợi ý về cách cải thiện ROI trong chiến dịch Google Adwords. Bạn có thể tham khảo cho việc quảng cáo của mình. Hãy là nhà quảng cáo thông minh để không phải đốt tiền một cách vô ích. Chúc các bạn thành công!

Maxweb.vn đã giúp khách hàng lên chiến dịch Google Adwords một cách tốt nhất. Điều này còn giúp cho các doanh nghiệp chạy quảng cáo tại đây tiết kiệm một mức chi phí cực cao. Hãy liên hệ với Maxweb.vn để được hỗ trợ tư vẫn miễn phí về chạy quảng cáo HOTLINE: 0936.387.929

 

0936 387 929