Quảng cáo cho bất động sản giống như cái nồi không đáy vậy, rót tiền vào chạy chưa chắc đã có số gọi đừng nói là ra đơn. Bởi vậy cần kết hợp với content để cải thiện bài viết quảng cáo bất động sản hấp dẫn. Hầu hết mọi người khi viết cho bất động sản đều không quan tâm đến thị trường đặc thù này nên bỏ qua nhiều chi tiết.

Marketing bất động sản
Marketing bất động sản

Xác định đối tượng nhận thông tin quảng cáo

Bạn muốn truyền tải thông tin quảng cáo bất động sản đến người bạn cần nhận biết được họ là ai, như thế nào. Rồi sau đó mới thực hiện các bước tiếp theo, để là được việc này bạn chỉ cần sử dụng 5W1H:

  • WHAT – Họ muốn mua cái gì?
  • WHERE – Họ muốn mua ở đâu?
  • WHEN – Khi nào họ muốn mua?
  • WHO – Ai muốn mua?
  • WHY – Tại sao lại muốn mua?
  • HOW – Họ sẽ mua như thế nào?

Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như keyword planner, keyword tools, google analytics…. để có thể trả lời các câu hỏi trên.

Xác định chính xác đối tượng khách hàng
Xác định chính xác đối tượng khách hàng

Thu thập thông tin dự án

  1. Vị trí dự án: Nằm trong khu dân cư hiện hữu hay là câu chuyện tương lai?
  2. Giá bán dự án: Đây là dự án tầm thấp, trung hay cao?
  3. Chính sách tài chính: Dự án hỗ trợ cho vay như thế nào, ngân hàng nào cho vay
  4. Tiện ích đi kèm: Dự án có hồ bơi, công viên, siêu thị, nhà trẻ, v.v… hay không?
  5. Giai đoạn dự án: Dự án này khi nào sẽ hoàn thành? 6 tháng, 1 năm, 2 năm?
  6. Các dự án cạnh tranh: Gần đó có các dự án nào tương tự như vậy hay không?
  7. Dự án này có thể bán cho mấy nhóm khách hàng? Mua nhà để ở hay mua để đầu tư?

Sự hiểu biết, kiến thức của bạn về quảng cáo bất động sản càng nhiều sức thuyết phục càng lớn.

Lựa chọn kiểu bài viết

Với mỗi kiểu viết bài quảng cáo khác nhau sẽ tiếp cận đến 1 đối tượng khác nhau. Lựa chọ các kiểu bài phù hợp với đối tượng khách hàng của mình là khó nhất.

Hiện tại GAD sử dụng 5 kiểu viết cơ bản cho lĩnh vực này gồm:

Kiểu BAB (Before – After – Bridge): 

– Before: Cuộc sống ở thì hiện tại.

– After: Cuộc sống ở thì tương lai.

– Bridge : Cách thức để cuộc sống hiện tại được cải thiện và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Kiểu PAS (Problem – Agitate – Solve):

– Problem: Những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp phải.

– Agitate: Hậu quả có thể xảy ra nếu vấn đề đó không được giải quyết đúng cách.

– Solve: Cách giải quyết vấn đề.

Kiểu AIDA (Attention – Interest – Desire – Action):

– Attention: Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

– Interest: Những phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú.

– Desire: Những lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng.

– Action: Kêu gọi, kích thích khách hàng đưa ra hành động.

Kiểu The 4 U’s

– Useful: Nội dung thông tin hữu ích với khách hàng.

– Urgent: Những chi tiết khiến khách hàng khẩn trương.

– Unique: Những giải pháp quảng cáo “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có.

– Ultra-Specific: Mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn.

Kiểu 3S (Star – Story – Solution)

– Star: Nhân vật chính của câu chuyện.

– Story: Nội dung câu chuyện.

– Solution: Cách thức để nhân vật chính có một “Happy Ending”.

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 5 kiểu này để viết, nhưng mình nhắc trước là nó không đơn gian như mình tóm tắt phía trên đâu nhé!

Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là phần rất quan trọng khi học cách viết content quảng cáo bất động sản, nó quyết định đến 45% người đọc có xem tiếp bài viết đó không. Còn 55% là do hình ảnh sinh động bắt mắt.

Bạn hãy nghĩ ra từ 3-5 tiêu đề hấp dẫn sau đó sử dụng A/B testing để lựa chọn tiêu đề tối ưu.

Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn
Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn

THÔNG TIN LIÊN HỆ THIẾT KẾ WEBSITE QUẢNG CÁO BĐS CHẤT LƯƠNG, UY TÍN:

Địa chỉ: Số 4 ngõ 1150 đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0936 387 929

Email: info@maxweb.vn

0936 387 929