SEO onpage là công việc quan trọng mà mỗi SEOer cần làm trong quá trình thực hiện SEO. Vậy SEO onpage là gì? SEO onpage khác SEO offpage ở chỗ nào? Làm thế nào để SEO onpage hiệu quả? Cùng Maxweb tìm hiểu rõ và chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

seo onpage
Tìm hiểu về SEO onpage và cách SEO onpage hiệu quả

SEO onpage là gì?

SEO onpage hay kỹ thuật SEO trên trang là những công việc cần thực hiện để tối ưu những yếu tố hiển thị trực tiếp ngay trên website của chúng ta. Mục đích của việc này là giúp cho trang web có thứ hạng tốt hơn trên thanh công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp cho website nhận được nhiều traffic hơn và có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng.

Vì sao SEO onpage quan trọng?

Đối với bộ máy tìm kiếm – Bot Google

Việc tối ưu kỹ thuật SEO trên trang sẽ giúp cho bot google dễ hiểu và thu thập các thông tin trên website nhanh chóng hơn.

Đối với người dùng

Ngoài khả năng chuyển đổi thì hấp dẫn người dùng truy cập là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình SEO. Tối ưu SEO onpage sẽ giúp cho trang web thân thiện hơn với người dùng. Từ đó giúp cho thời gian onsite được cải thiện và đồng thời thông qua các hoạt động đánh giá bạn cũng dễ dàng nắm bắt được nội dung bài viết cần cải thiện điều gì.

Phân biệt SEO onpage và SEO offpage

seo onpage
SEO onpage và SEO offpage

Để hiểu rõ và phân biệt được sự khách nhau giữa SEO onpage và SEO offpage mời các bạn tham khảo thông tin sau:

phân biệt seo onpage và seo offpage

Cách SEO onpage hiệu quả

Tối ưu Url

Url có độ dài ngắn sẽ giúp khả năng tăng thứ hạng từ khóa cao hơn. Bạn nên sử dụng từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất xuất hiện trong url.

Url thường cần có 2 yếu tố sau:

  • Url liên quan đến bài viết và có chứa keyword chính
  • Ngắn gọn, đủ ý (độ dài tối ưu của url là từ 55-60 ký tự)

Tối ưu tiêu đề (title)

Yếu tố đầu tiên hấp dẫn người dùng click vào trang web đó chính là tiêu đề (title). Tối ưu title cũng sẽ giúp cho công cụ crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn.

Trước đây, nhiều SEOer thường thêm từ khóa vào title để giúp tăng cơ hội xếp hạng. Tuy nhiên sau nhiều lần cập nhật thủ thuật này không còn hiệu quả cao như trước đây.

Khi tối ưu tiêu đề bạn cần chú ý những điều sau:

  • Tiêu đề được ngăn cách với các thành phần khác bằng các dấu “-” hoặc “|”
  • Title nên chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao thứ 2. Lượng tìm kiếm cao nhất nên để ở url
  • Không nên để phần title và url giống nhau hoàn toàn.
  • Đặt từ khóa SEO ở đầu sẽ được ưu tiên tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng từ khóa.
  • Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần title. Nội dung title cần mạch lạc, rõ ràng. Độ dài tối ưu của title nằm trong khoảng 55 – 65 ký tự.

Ngoài ra, nếu url bạn muốn tối ưu là trang chủ cần có thêm tên thương hiệu ở phần title. Nội dung của title phải liên quan đến nội dung của url.

Tối ưu các thẻ Heading

thẻ heading
Cách tối ưu thẻ Heading trong bài viết

* Với thẻ Heading 1 (H1)

  • Thẻ H1 cần chứa từ khóa SEO liên quan ở mức 3. (từ khóa quan trọng sau url và title)
  • Nội dung thẻ H1 cần làm nổi bật được nội dung bài viết. Bạn cũng có thể thẻ heading 1 trùng với tiêu đề)
  • Mỗi một bài viết có có thể tồn tại 1 thẻ H1
  • Nên dùng các từ khóa LSI (những từ khóa liên quan chặt chẽ đến ngữ nghĩa của từ khóa chính) cho phần H1

* Với thể H2 và H3

Tùy vào nội dung mà bài viết có thể tồn tại nhiều thẻ H2 và H3. Các thẻ H2, H3 cần thể hiện được những yêu cầu sau:

  • Ngắn gọn, mô tả, thể hiện được nội dung của đoạn văn bên dưới
  • Có thể triển khai nhiều tiêu đề phụ để có thể làm rõ nội dung
  • Chú trọng vào nội dung, tránh việc nhồi nhét từ khóa

Tối ưu thẻ Alt

seo onpage
Tối ưu hình ảnh

Việc tối ưu hình ảnh là việc quan trọng, tuy nhiên nhiều SEOer lại không hay chú trọng đến phần này. Bot google có khả năng nhận diện được nội dung chữ viết một cách nhanh chóng, tuy nhiên về hình ảnh thì chưa thể nhận biết. Để tối ưu thẻ Alt bận cần làm:

  • Đặt tên cho ảnh. Tên viết không dấu, các chữ cách nhau bởi dấu”-”
  • Tối ưu phần mô tả hình ảnh

Nếu thực hiện tối ưu tốt và chuyên sâu thì không chỉ bài viết của bạn lên top mà cả hình ảnh cũng có thể đạt những thứ hạng cao.

Chú ý tối ưu các thẻ Bold

Tác dụng của thẻ Bold là nhấn mạnh nội dung của bài viết. Thực hiện tối ưu thẻ này sẽ giúp cho Google Bot dễ dàng nhận diện được nội dung, chủ đề bài viết nhanh chóng hơn.

Tối ưu link nội bộ

Link nội bộ (internal link) là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc điều hướng cấu trúc liên kết web.  Tối ưu link nội bộ sẽ tạo sự liên kết giữa các bài viết trên web, giúp người đọc có thông tin đầy đủ nhanh chóng. Ngoài ra, link nội bộ cũng là những yếu tố giúp Google đánh giá website của bạn.

Tối ưu content – nội dung bài viết

  • Tối ưu TOC: TOC giống như mục lục của bài viết, website. TOC cần khoa học, dễ nhìn, dễ tìm kiếm.
  • Độ dài bài viết: bài viết seo trên các website chính nên có độ dài từ 1300 – 1800 từ. Còn đối với các bài phân tích chuyên sâu, chia sẻ kinh nghiệm nên có độ dài từ 2000 – 3000 từ.
  • Nội dung bài viết: nội dung bài viết của bạn cần cung cấp đầy đủ nội dung, ý nghĩa mà người dùng đang tìm kiếm. Mục đích chính của bài viết là hướng tới người dùng chính vì vậy nội dung của nó cần hữu ích và có hệ thống. Ngoài ra, nội dung của bạn cần xây dựng thu hút để web luôn có lượng người truy cập thường xuyên.

Tiêu chuẩn tối ưu onpage

Thẻ meta description

seo onpage
Thẻ meta description

Đây là một đoạn mô tả ngắn sơ lược về nội dung của bài viết có độ dài từ 120 – 150 từ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm ngay dưới phần title. Để tối ưu thẻ meta description cần sử dụng những câu từ ngắn gọn, có tính cởi mở thu hút người dùng.

Tối ưu readability

Readability được hiểu là khả năng thu thập thông tin yếu tố người dùng thông qua bài viết của bạn. Có 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến readability đó là:

  • Tỷ lệ thoát trang
  • Thời gian onsite
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Featured snippets

Tối ưu content chuyên sâu

Việc tối ưu chuyên sâu content là việc thực hiện liên kết giữa các phần nội dung có trong bài viết. Quá trình tối ưu này rất chú trọng tính thống nhất. Ví dụ:

  • Quỳ tím là gì
  • Các loại quỳ tím
  • Ứng dụng của quỳ tím
  • Mua quỳ tím ở đâu

Những bài viết có độ chuyên sâu được Google và người dùng đánh giá cao.

Internal link và Outbound link

Một bài viết hoàn chỉnh cần có sự kết hợp giữa internal link và outbound link.

  • Tác dụng của interlink là giúp Google thu thập thông tin nhanh chóng và dễ dàng điều hướng người dùng. Chúng cũng có tác dụng liên kết thông tin giữa các bài viết, làm cho các bài viết trên trang liên kết chặt chẽ với nhau.
  • Outbound link là các liên kết bên ngoài website. Các liên kết ngoài trang không chỉ dừng lại là các mối quan hệ với giữa các trang web mà đây cũng là cách thức giúp cho Google hiểu rõ nội dung mà bạn muốn truyền tải. Ngoài ra những outbound link cũng giúp tăng độ trust cho web.

Cải thiện tốc độ tải trang

tốc độ trang web
Cải thiện tốc độ trang web

Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quyết định người dùng có tham khảo nội dung trang website của bạn hay không. Để kiểm tra tốc độ website bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra miễn phí. Các công cụ này sẽ đưa ra các chỉ số đánh giá website của bạn và đề xuất các cách cải thiện tốc độ website.

Đảm bảo website thân thiện với người dùng

Hiện nay số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng tăng vì thế cải thiện trải nghiệm người dùng trên di động ngày càng được quan tâm. Vì vậy, thiết kế website chuẩn SEO, thân thiện trở thành một yếu tố để xếp hạng website.

Tuổi đời của website

Một website có tuổi đời lâu thường sẽ nhận được ưu tiên của Google. Đây là yếu tố không thể tối ưu nhưng bằng việc bổ sung các thông tin mới, tạo nội dung hấp dẫn bạn có thể khắc phục được vấn đề này.

Share social

Việc bài viết được chia sẻ trang các trang mạng xã hội được Google đánh giá rất cao. Vì thế cho nên bạn hãy tạo nên các bài viết thật chất lượng để người đọc sẵn sàng chia sẻ chúng.

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân website hoạt động không hiệu quả?

Mong rằng qua những thông tin trên bạn đã hiểu được SEO onpage là gìcách SEO onpage hiệu quả. Mọi thắc mắc cần giải đáp có thể liên hệ qua:

  • Hotline: 0936.387.929
  • Website: https://maxweb.vn/
  • Công ty Thiết kế Website Bất Động Sản Maxweb.vn ©
  • Trụ sở: Số 4 ngõ 1150 đường Láng, Quận Đống Đa TP. Hà Nội
5/5 - (1 bình chọn)