Quảng cáo Google Adwords là dịch vụ quảng cáo thông minh. Bạn có thể thay đổi chiến lược quảng cáo khi nào bạn muốn. Doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh mẫu quảng cáo và sau một thời gian rất ngắn, mẫu quảng cáo mới sẽ xuất hiện. Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với các mục tiêu ngắn hạn, đem lại hiệu quả trong thời gian ngắn thực hiện chiến dịch.

Dưới đây là 10 tuyệt chiêu giúp chạy quảng cáo Google Adshiệu quả nhất:

10 bí quyết chạy quảng cáo Google AdWords hiệu quả
10 bí quyết chạy quảng cáo Google AdWords hiệu quả

1. Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords

Xác định mục tiêu chạy quảng cáo Google AdWord
Xác định mục tiêu chạy quảng cáo Google AdWord

Việc xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi bắt đầu chạy quảng cáo Google Adword sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo Google Adwords phù hợp và sẽ luôn bám sát theo định hướng kinh doanh. Những mục tiêu khi chạy Adwords có thể sẽ là: – Thu hút được nhiều khách hàng truy cập vào website – Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR) – Gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp cũng như nâng cao hiệu quả quảng cáo

2. Lên danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords

Ngay khi bạn bắt đầu khởi tạo 1 chiến dịch Google Adwords hay tổng hợp 1 bộ từ khóa với các từ khóa cụ tối ưu nhất hiện nay. Tổng hợp các từ khóa với nhau, từ khóa dài, từ khóa ngắn, cụm từ khóa, hay các từ khóa thuật ngữ viết tắt. Nên nhớ là, đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adword, bạn nên thêm từ khóa chất lượng, hay loại bỏ những từ khóa hiệu quả kém bất cứ lúc nào để tối ưu nhất mẫu mẫu quảng cáo của mình.

3. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau và nhớ là luôn cập nhật

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chỉ để 1 mẫu quảng cáo AdWords duy nhất cho 1 chiến dịch của họ. Từ tháng này sang tháng khác, thậm chí là từ năm này sang năm khác. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm tỉ lệ nhấp chuột và khả năng cạnh tranh với đối thủ. Thậm chí còn bị “lạc hậu” bởi thông tin và nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn luôn thay đổi không ngừng.

4. Sử dụng các tiện ích để mở rộng trong quảng cáo Google AdWords

Thông điệp quảng cáo Google AdWords nên được thêm vào các đường dẫn mở rộng. Giúp cải thiện tốt hơn tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chính xác hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, nhưng có chung nhu cầu. Đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng và khiến thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn. Việc bạn cũng nên tối ưu trong quá trình chạy quảng cáo

5. Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo

Cách chèn từ khóa vào Google AdWord
Cách chèn từ khóa vào Google AdWord

+ Tiều đề mẫu quảng cáo phải chứa từ khóa quảng cáo google giúp bạn tăng điểm chất lượng. Cũng như giá thành cho mỗi click và cũng giúp thu hút khách hàng hơn với từ khóa họ đang tìm kiếm

+ Dòng mô tả cũng nên chứa từ khóa ở trong đó, giúp tăng điểm chất lượng và giảm chi phí cho mỗi click vào quảng cáo trên google

+ Link hiển thị bạn cũng nên thêm từ khóa và sau tên miền chính điều này cũng giúp tăng điểm chất lượng và giảm chi phí cho mỗi click

6. Viết lời quảng cáo hấp dẫn thu hút khách hàng

+ Sử dụng những từ ngữ kích thích người xem sẽ mạng lại nhiều lượt click hơn mặc dù bạn ở vị trí quảng cáo không cao

+ Nêu ra được lợi ích nổi bật của sản phẩm, dịch vụ

+ Đánh đúng mục tiêu của khách hàng cần là gì? Thêm vào lời quảng cáo

+ Thêm những cụm từ khuyến khích người dùng click: Tiết kiệm, miễn phí (ship, lắp đặt), giảm giá, bảo hành, tặng kèm

7. Sử dụng các từ khóa dài sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn

Khi bạn lọc những từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google. Bạn nên liên tục thử nghiệm và thay đổi mẫu quảng cáo để tìm ra phương án tốt nhất. Khi sử dụng từ khóa dài, mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể sẽ ít hơn. Nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn

8. Sử dụng nhiều từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords

Một kỹ thuật đơn giản mà ai cũng thiết lập thành công đó là áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords. Bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và uy tín hiện nay.

9. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh của bạn trên mạng quảng cáo AdWords

Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh. Sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có độ cạnh tranh cao nhất. Và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.

10. Đảm bảo tính nhất quán khi chạy quảng cáo Google AdWords

Một số yếu tố cấu thành quảng cáo như từ khóa, ngôn ngữ, văn phong, hình ảnh, trang đích.… Cần được thiết lập nhất quán trên toàn chiến dịch quảng cáo Google AdWord, phải thống nhất từ ngoài vào trong

Thông tin liên hệ thiết kế website tối ưu chạy quảng cáo Google AdWords:

Địa chỉ: Số 4 ngõ 1150 đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0936 387 929

Email: info@maxweb.vn

Contact Me on Zalo
0936 387 929