fbpx

Nghề sale bất động sản lâu nay vẫn được mọi người hiểu rằng đó là một môi trường làm việc trẻ trung, năng động, thu nhập hấp dẫn. Nhân viên môi giới có thể kiếm chục triệu có khi lên tới cả trăm triệu mỗi tháng. Tuy nhiên bên cạnh sự hào nhoáng, cơ hội ấy là không ít những thách thức. Chỉ những ai đã từng vào làm trong lĩnh vực này mới có thể hiểu được .

I.Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng

Phần lớn nhân lực của nghề bất động sản là các bạn trẻ, sinh viên mới ra trường. Với những đối tượng này, khó khăn của nghề môi giới bất động sản. Đầu tiên chính là việc tìm kiếm, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Đây cũng là một thử thách dành cho những người mới. Nếu vượt qua được thì có thể tiếp tục sống tốt với nghề, còn nếu không thì đành… Rút lui, bởi họ chỉ kiếm được tiền khi tìm ra khách để bán được sản phẩm.

 

Tư vấn khách hàng bất động sản

Với nhiều bạn trẻ còn chưa được tiếp xúc thường xuyên với xã hội và phải tự lực cánh sinh để kiếm sống. Tình cảnh này đích thị là phải “bắt đầu từ con số 0”. Họ phải cố gắng mọi cách để có thể kiếm khách hàng cho riêng mình. Việc này càng khó gấp bội nếu họ không có sẵn một số vốn để đầu tư quảng cáo dự án, quảng cáo sản phẩm.

Để vượt qua khó khăn này, người nhân viên môi giới phải luôn sáng tạo, chăm chỉ, đặc biệt là phải kiên nhẫn. Hãy liên tục tìm kiếm để kéo được khách hàng về với mình thông qua những cách: Đi phát tờ rơi, telesales (dựa trên nguồn data sẵn có của công ty), đứng trực ở trước dự án, đứng standee kiếm khách,…

II.Khó khăn về kỹ năng thuyết phục khách hàng.

Kỹ năng tư vấn bán hàng, thuyết phục khách hàng

Đây có thể coi là một trong những khó khăn lớn trong nghề môi giới bất động sản. Bạn đã phải chi ra rất nhiều tiền để chạy quảng cáo. Tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng nhưng trong quá trình tư vấn bất động sản. Nếu bạn không có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt kiến thức và kỹ năng thì sẽ không nắm bắt chính xác được tâm lý của khách hàng. Dẫn đến việc tư vấn lung tung, dài dòng và khó chốt được giao dịch.

Nhiều người rất nhiệt tình, năng nổ, biết đầu tư, nhưng khi chốt sale vẫn bị mất khách. Nguyên nhân chính là do họ thiếu kỹ năng “mềm”. Thứ nhất, họ không có khả năng trình bày để khách hàng thấy được độ “hot” và sự hấp dẫn của sản phẩm. Thứ hai, không có khả năng giao tiếp, chưa thể thuyết phục khách hàng một cách tuyệt đối. Dẫn đến việc khách vẫn đắn đo, phân vân, nửa tin nửa ngờ về việc lựa chọn mua sản phẩm là đúng đắn hay sai lầm. Thứ ba, đây cũng là trường hợp khá phổ biến, những nhân viên khi gần chốt được sale thì lại để đối thủ cạnh tranh cướp mất khách hàng. Chính là do họ vẫn còn hạn chế trong quá trình giao tiếp, chưa tạo được sự tin tưởng và cảm tình của người mua.

Tư vấn bất động sản

Ngoài ra, những người thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng thường dễ bị lúng túng nếu gặp phải vị khách khó tính. Khách đầu tư đã “lõi đời”, hoặc rất dễ rơi vào tình thế khó xử. Trong trường hợp bị khách hàng “bật lại” nếu quá trình tư vấn thiếu cẩn thận, để xảy ra sai sót.

Tuy nhiên, đây là vấn đề có thể khắc phục được bằng sự kiên trì học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng thông qua thời gian.

Sai lầm cực lớn mà các nhân viên bất động sản dễ gặp phải là không nắm bắt chính xác tâm lý của khách hàng. Việc trình bày lan man, dông dài về sản phẩm. Mà không hiểu khách hàng muốn gì sẽ dễ khiến việc môi giới rơi vào cảnh thất bại giữa chừng.  Khi bạn không hiểu được tâm lý của khách hàng mà tư vấn lung tung. Đối phương sẽ tự động kết luận sản phẩm không phù hợp. Với khả năng tài chính cũng như nhu cầu của bản thân và quyết định không bỏ tiền mua.

Ngoài ra, một số nhân viên khác lại không tin vào khả năng của mình, hay không tin vào sản phẩm mà mình đang môi giới. Việc này hình thành những suy nghĩ tiêu cực. Cách làm việc hời hợt đối với chính sản phẩm và khách hàng của bản thân.

III.Phương pháp tiếp cận khách hàng

Dù bán bất động sản ở dự án nào thì đội ngũ nhân viên tư vấn đều cần phải nắm bắt chặt chẽ và chi tiết mọi thông tin. cần thiết của dự án và cũng cần có một website bất động sản quảng cáo dự án để tiếp cận khách hàng. Từ đó mới có thể tăng tính thuyết phục khi tư vấn khách hàng mua sản phẩm.

Website bất dộng sản

Như vậy việc đầu tư vào một website bất động sản cũng làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn, đông đảo khách hàng biết đến sản phẩm của mình.

Nếu anh chị có nhu cầu thiết kế một website bất động sản có thể tham khảo qua:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG MBS

  •  www.maxweb.vn
  •  Số 4, ngõ 1150 Láng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
  •  024.6662.8995 / 098.584.1715
  •  info@maxweb.vn

0936 387 929