Cập nhập và đi đầu các xu hướng thiết kế website luôn là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên lợi thế trong cạnh tranh của các doanh nghiệp với nhau. Trang web của bạn đã thực sự hấp dẫn và đáp ứng đủ các tiêu chí từ nhu cầu của khách hàng chưa? Hay chỉ là một trang web thiết kế ra khá lâu mà chưa có sự nâng cấp cả về giao diện và chức năng, những hạn chế này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm và quyết định mua hàng của khách hàng đấy.

Xu hướng thiết kế website năm 2021

Với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng nghỉ của công nghệ máy tính như hiện nay thì việc đẩy mạnh kinh doanh online là điều mà các doanh nghiệp cần chú trọng. Trong đó website là công cụ mang tính đầu tư dài hơn, hiệu quả và bền vững. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế website thay đổi theo từng giai đoạn, mỗi năm nên các doanh nghiệp cần phải cập nhật và làm mới thường xuyên để mang tới người dùng những trải nghiệm tốt nhất, nhằm cạnh tranh được với các đối thủ trên không gian internet.

Đồ họa vector linh hoạt

Nguồn chính của tính thẩm mỹ trên bất kỳ trang web nào là đa phương tiện. Một trang web có hình ảnh minh họa thú vị luôn được đánh giá cao hơn.

Các trang web sử dụng nhiều nội dung phức tạp và các định dạng hình ảnh thông thường làm ảnh hưởng tới tốc độ tải trang web, đặc biệt là trên thiết bị di động. Nhưng Google đã nói rõ rằng họ quan tâm đến người dùng. Một trong những tiêu chí xếp hạng là kết quả lập chỉ mục các trang web trên thiết bị di động.

Điều này làm cho khả năng thích ứng được yêu cầu nhiều hơn so với một năm trước. Vấn đề với ảnh GIF và ảnh PNG là chúng bị giảm chất lượng khi thay đổi kích thước. Từ chối chúng có nghĩa là giết chết sự bão hòa. Cách thoát khỏi tình huống và một xu hướng mới – minh hoạ vector.

Sự khác biệt giữa SVG và các định dạng hình ảnh khác.

Định dạng SVG cho phép bạn chia tỷ lệ hình ảnh để vừa với màn hình, trong khi vẫn duy trì chất lượng của đồ họa gốc. Giờ đây, định dạng này sẽ là xu hướng quan trọng của cả khả năng thích ứng và thiết kế web nói chung.

Sự nhấn mạnh vào dữ liệu

Người dùng ngày càng tin tưởng vào phân tích và kết quả của nó. Do đó, các nhà lãnh đạo CNTT cố gắng tăng vai trò của các cấu trúc thiết kế thông tin. Do đó, họ ngày càng tập trung vào thiết kế tập trung vào dữ liệu dự án.

Trước hết, một thiết kế như vậy sẽ giúp cá nhân bạn so sánh dữ liệu của công ty mình. Vì vậy, bạn có thể đưa ra các quyết định quan trọng nhanh hơn . Tương tự như vậy, cách tiếp cận này là một cơ hội tuyệt vời để giữ chân người đọc trên trang. Công cụ tìm kiếm muốn người dùng dành nhiều thời gian nhất có thể trên trang web. Rốt cuộc, bằng cách này, xếp hạng lập chỉ mục được tăng lên.

Thiết kế web tập trung vào dữ liệu.
Để phát triển xu hướng thiết kế web này, doanh nghiệp của bạn nên tập trung vào các lĩnh vực sau:
  • Quản lý thông minh và sắp xếp dữ liệu;
  • Thiết lập nguồn dữ liệu.

Thiết kế theo hướng dữ liệu yêu cầu xem xét các yếu tố kinh doanh khác nhau. Vì vậy, bạn có thể duy trì phân tích với các sự kiện cụ thể.

Dữ liệu như một phần của thiết kế web là giao tiếp với người dùng của bạn. Theo đó, cách tiếp cận này có thể hồi sinh dự án của bạn.

Bố cục không đối xứng

Trong nhiều năm, các trang web đã được xây dựng trên một mạng lưới. Đây là một cách tiếp cận tuyệt vời giúp sắp xếp hợp lý cấu trúc và tập trung vào các yếu tố chính. Mặt khác, điều này làm giảm tính độc đáo của trang web. Do đó, xu hướng sắp tới là thiết kế bất đối xứng.

Bất đối xứng là cơ hội để thay đổi truyền thống và chuyển sang chủ nghĩa tàn bạo, cá nhân, năng lượng lung lay và vui vẻ.

Tuy nhiên, ngay cả ở đây, các nhà thiết kế cũng cần tìm ra sự cân bằng . Để tạo cảm giác cân bằng, bạn phải tiến hành thử nghiệm người dùng. Mục đích là đảm bảo rằng không có phần nào của trang trông “nặng” hơn phần còn lại. Ví dụ, hình ảnh không được lớn hơn nhiều so với khối văn bản.

Có thể bạn đang tự hỏi: “Làm thế nào để thu hút sự chú ý đến các yếu tố chính nếu chúng không nằm trên lưới?”. Điều quan trọng cần nhớ ở đây là bất kể cách tiếp cận nào, mắt của người xem luôn dán chặt vào các phần tử lớn . Do đó, trong thiết kế không đối xứng, chỉ cần tăng kích thước của các khối bạn muốn tập trung vào là đủ.

Xu hướng tối giản từ ngữ và phông chữ lớn

Các nhà thiết kế trang web ngày càng rút gọn số lượng từ ngữ trên trang chính. Tạo khung trắng và nội dung súc tích. Tạo sự tập trung cho người dùng khi vào web xem. Sử dụng một phông chữ lớn hơn trong năm 2020 và tương lai.

Đánh trọng tâm vào một từ hoặc một vài từ nào đó. Phông chữ lớn được mô tả theo áp phích in điển hình, nhằm điều khiển mắt người nhìn ngay cả khi đọc từ xa. Kiểu này có thể áp dụng cho tất cả các thể loại website.

Bóng mềm và các yếu tố nổi

Một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người dùng là tải video lên nền của màn hình chính. Nhưng ngày nay, công nghệ vẫn cho phép bạn kết hợp cách tiếp cận này với tốc độ tải trang cao. Điều này đặc biệt đúng với các thiết bị di động. Câu hỏi vẫn là: làm thế nào để sử dụng SVG-minh họa và đồng thời đảm bảo khối lượng hình ảnh?

Câu trả lời nằm ở việc sử dụng bóng mềm và các yếu tố nổi của hình ảnh. Chúng làm cho thiết kế web nhiều lớp và thú vị hơn. Ngoài ra, nó làm tăng chiều sâu của các yếu tố thiết kế.

Hiệu ứng này có thể được sử dụng để thiết kế:

  • Bài kiểm tra cơ thể;
  • Đề mục;
  • Hình ảnh và hình minh họa riêng lẻ;
  • Các nút hoạt động.

Nói cách khác, bạn có thể thêm bóng và hiệu ứng nổi vào bất kỳ thành phần nào trong thiết kế web. Điều chính là nó trông đẹp mắt về mặt thẩm mỹ hơn so với nền chung. Nhờ cách tiếp cận này, các nhà thiết kế có thể làm loãng tính đồng nhất của các hình minh họa SVG và làm cho thiết kế độc đáo hơn.

Kết hợp hình ảnh và đồ họa

Sử dụng ảnh thật trộn với hình minh họa hoặc đồ họa tạo ra một thông điệp riêng của trang web. Bất kể bạn chụp ảnh sản phẩm hay con người, nó sẽ giúp duy trì thương hiệu. Đó cũng là một cách tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông.

Chồng chéo hoặc chồng chéo đồ họa với một bức ảnh tạo ra hiệu ứng hình ảnh đặc biệt.

Ảnh ghép như vậy là phổ biến:

  1. Chúng có thể được sử dụng để thêm hấp dẫn.
  2. Chúng pha loãng các thuộc tính phức tạp, cho phép truyền đạt các khái niệm trừu tượng.
  3. Đây là một cách để tùy chỉnh hình ảnh và thêm cá tính.

Làm thế nào để sử dụng tính linh hoạt của xu hướng này một cách tối đa? Phù hợp với phong cách của hình minh họa và đồ họa với nhận dạng thương hiệu của bạn. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cách người dùng giải thích các bức ảnh. Ví dụ:

  • Đối với những bức ảnh vui tươi trong lĩnh vực giải trí, bạn có thể chọn đồ họa biếm họa;
  • Những hình dạng hình học phức tạp phù hợp với một cửa hàng quần áo cổ điển trực tuyến;
  • Các trang web nhà hàng có thể được kết hợp hoàn hảo với đồ họa phong cách retro.

Web có chế độ tối (Dark Mode)

Những xu hướng web của những năm trước đây, chủ đề tông màu và nền tổng thể thường sử dụng kết hợp đa dạng các màu sắc khác nhau, chủ đề màu tối của các trang web không được áp dụng nhiều. Nhưng xu hướng này sẽ thay đổi vào năm 2021 và được sử dụng rộng rãi trong tương lai, chế độ tối của trang web là một mũi tên bắn trúng hai đích. Vừa đem đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Vừa tạo lập một website sang trọng và đẳng cấp.

Xu hướng thiết kế website có giao diện tối màu
  • Đối với người dùng: Phông nền đen giúp khả năng điều tiết của mắt ít lại, không cần co giãn đồng tử quá nhiều. Mắt sẽ đỡ mỏi và đặc biệt phù hợp với ban đêm. Điện thoại hay laptop khi ở chế độ Dark Mode sẽ giúp tiết kiệm pin rất tốt.
  • Đối với website của chủ sở hữu: Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Mang đến lợi ích cho web. Đồng thời, với màu tối được kết hợp trên web làm nổi bật lên những nút Call to action. Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khi khách hàng truy cập web
Trước hết, hãy chú ý đến thiết kế trang web của các thương hiệu lớn trên thế giới như Apple, Mercedes-Benz, Hublot và nhiều hãng khác đã sử dụng chủ đề tối này. Một sự thay đổi màu sắc đơn giản đã mang lại cho thiết kế web một cái nhìn hoàn toàn khác:
  • Làm cho các yếu tố thiết kế dễ thấy hơn;
  • Tăng tỷ lệ tương phản;
  • Bớt căng thẳng cho mắt;

Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo thâm nhập ngày càng nhiều vào mọi lĩnh vực của cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả các kênh truyền thông tiếp thị. Khi bạn áp dụng triển khai AI trên trang web của mình, bạn có thể sử dụng nhiều dữ liệu hơn đáng kể để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Trong bối cảnh thiết kế web, việc bổ sung trí tuệ nhân tạo liên quan nhiều đến sự phát triển hơn là kết quả cuối cùng. AI là khả năng tạo các trang được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa tập trung vào một ngữ cảnh cụ thể. Trong số những thứ khác, AI sẽ giúp:

  • Thu thập thông tin về độc giả;
  • Tự động hóa việc lựa chọn đồ họa;
  • Tiến hành thử nghiệm;
  • Đặt các yếu tố cần chú ý ở những nơi thích hợp nhất.

Mỗi ngày, người dùng mong đợi ngày càng nhiều cá nhân hóa hơn ở cấp độ tiềm thức. AI là cách tốt nhất để cung cấp cho khách truy cập trang web chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Nhiều nhà thiết kế website mong đợi năm 2020 sẽ là tiền đề của những thay đổi lớn trong xu hướng web của tương lai. Nhưng trên thực tế, nó đã trở thành một năm phân tích các yêu cầu mới của người dùng. Chúng ta sẽ thấy kết quả vào năm 2021. Các nhà thiết kế web sẽ thay đổi hầu hết các xu hướng, mang tính sáng tạo và thay đổi đột phá sẽ mang tới các trang web trông hoàn toàn khác.

Thông tin liên hệ thiết kế website uy tín chất lương:

Địa chỉ: Số 4 ngõ 1150 đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0936 387 929

Email: info@maxweb.vn

Rate this post
Contact Me on Zalo
0936 387 929