fbpx

Chắc hẳn có rất nhiều anh chị trong ngành kinh doanh bất động sản đang băn khoăn:

  • Có nên đầu tư chạy quảng cáo bất động sản không?
  • Chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả không?
  • Chạy quảng cáo bất động sản có ra được khách không?

Câu trả lời nằm trong số hàng nghìn doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Họ vẫn đang lựa chọn Google Ads là một trong những kênh tiếp thị, quảng bá hàng đẩu của mình.

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực Bất động sản và sẵn có nhu cầu quảng chạy quảng cáo Google Ads. Hoặc bạn đang chạy Google Ads nhưng chưa thấy hiệu quả. Hãy tham khảo ngay bài viết này.

Có thể bạn quan tâm: Cách tạo nội dung chuẩn SEO trong website BĐS

1. Kinh doanh bất động sản, có nên đầu tư chạy quảng cáo Google Ads?

Đầu tiên, mời bạn hãy tham khảo qua biểu đồ số liệu bên dưới:

Biểu đô khách hàng sử dụng Internet
Biểu đồ người dùng Internet để mua hàng và độ tuổi mua hàng online.

Bỏ qua độ tuổi. Bạn có thể thấy xu hướng tham khảo thông tin trên Internet trước khi ra quyết định mua bất động sản là rất lớn. Thậm chí xu hướng này còn đang tăng trong tương lai.

Những người đang có nhu cầu mua bất động sản thường sẽ tìm hiểu thông tin rất kỹ trên Internet qua các công cụ tìm kiếm.

Và Google hiện đang là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Vì vậy, chạy quảng cáo Google Ads chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ số.

2. Những lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads bất động sản

  • Thời gian chạy

Nên thiết lập các chiến dịch quảng cáo bất động sản trong Google Ads dựa trên các mốc thời gian quan trọng. Điều này giúp tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy người dùng tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google. Có nghĩa lượng truy cập sẽ lớn hơn. Những thời điểm này bạn nên tập trung nguồn lực đẩy mạnh quảng cáo Google Ads. Các thời điểm đó là:

+ Khai trương mở bán

+ Mở bán từng tòa

+ Khai trương nhà mẫu

  • Tạo phễu nhu cầu (khi chưa có từ khóa hình thành)

Thời điểm dự án đang còn mới, chưa có tên tuổi trên thị trường. Lúc này bạn cần thiết lập các chiến dịch tạo phễu nhu cầu với các từ khóa chung. Sau khi phủ được quảng cáo, nhiều người biết tới thì mới bắt đầu chạy từ khóa hình thành.

  • Bán hàng (đã có từ khóa hình thành)

Lúc này, khi dự án đã có tên tuổi trên thị trường. Bạn muốn bán hàng thì có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo với những từ khóa chi tiết cụ thể như:
dự án X căn hộ 52m2 hai phòng ngủ, dự án X căn hộ 70m2 chỉ 2 tỷ đồng,…Các từ khóa này đi sát vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

  • Quan tâm tới thông điệp – lời quảng cáo

90% người chạy bất động sản không viết lời quảng cáo. Khi bạn bán bất động sản là bán lợi ích cho người tiêu dùng. Người quảng cáo bất động sản thường tập trung quá nhiều vào lý tính mà quên mất lợi ích cho khách hàng. Điều này chỉ có lợi trong thời điểm đầu tiên khi tung quảng cáo nhưng chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn. Kết quả, khách hàng sẽ dần hời hợt với quảng cáo của bạn.

Vì vậy, bạn cần đi sâu vào nhu cầu của khách hàng, tạo ra các trải nghiệm cho người xem quảng cáo.

  • Từ khóa

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chạy quảng cáo Google Ads. Bạn cần quan tâm tới từ khóa nếu muốn chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả. Rất ít người chạy quảng cáo bất động sản biết chọn lọc và phân tích từ khóa. Nhiều người tự chạy quảng cáo còn thẳng tay chạy các từ khóa rộng, phổ biến dẫn đến chi phí hao hụt rất nhanh mà không mang lại nhiều chuyển đổi.

Nếu có mức kinh phí lớn: bạn có chia tách các chiến dịch quảng cáo nhắm tới nhiều đối tượng hơn. Ví dụ nhắm tới phụ nữ, đàn ông, người trên 60 tuổi,.. Nội dung quảng cáo sẽ khác nhau dựa trên các đối tượng khác nhau bạn nhắm tới.

Nếu mức kinh phí hạn hẹp: hãy chạy từ khóa dài. Khi chạy từ khóa dài, lượng người tiếp cận sẽ thấp. Tuy nhiên, cơ hội họ liên lạc với bạn lại cao hơn rất nhiều vì quảng cáo sát với nhu cầu tìm kiếm của họ.

 

  • Chạy quảng cáo bám đuổi (Remarketing)

Vị trí quảng cáo của bạn sẽ không phải xuất hiện ở top 1 mãi mãi. Nếu không chạy quảng cáo bám đuổi, khách hàng có thể lãng quên bạn… chỉ sau 1 ngày.

Việc thực hiện quảng cáo bám đuổi để “nhắc” lại cho người tìm kiếm về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Tránh để đối thủ cạnh tranh ‘nẫng tay trên”.

3. Chọn từ khóa phù hợp nhất trong chạy quảng cáo Google Ads bất động sản

Quảng cáo Google Ads dựa vào truy vấn của người tìm kiếm. Những truy vấn này thường là các cụm từ hay được gọi là từ khóa. Để chạy quảng cáo Google Ads, bạn sẽ cần đấu giá từ khóa để quảng cáo của mình xuất hiện khi người dùng tìm kiếm.

Từ khoá dùng để chạy rất quan trọng
Chạy quảng cáo Google Ads Bất động sản, hãy “dắt túi” một bộ từ khóa “chuẩn ngành”

Các mẹo cơ bản để xây dựng danh sách từ khóa quảng bất động sản hiệu quả

Chọn danh sách từ khóa phù hợp để quảng cáo tiếp cận tới những đối tượng khách hàng phù hợp. Từ khóa ngành bất động sản cần sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để bạn thiết lập các danh sách từ khóa của riêng mình:

  • Suy nghĩ như một khách hàng

Đặt mình vào vị trí khách hàng đi tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Khi có nhu cầu tìm hiểu về bất động sản, bạn sẽ gõ từ khóa như thế nào?

  • Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm tới những đối tượng cụ thể

Với từ khóa cụ thể, bạn có thể sẽ không tiếp canjaj được quá nhiều người. Tuy nhiên quảng cáo của bạn có thể tiếp cận tới những khách hàng có nhu cầu sát với thực tế hơn.

  • Chọn từ khóa chung chung nếu muốn tiếp cận nhiều người hơn

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người hơn, thì hãy chọn những từ khóa ngắn hơn, chung chung hơn. Những từ khóa này thường có tính cạnh tranh cao hơn, nhưng lượng người tìm kiếm cũng nhiều hơn hẳn.

  • Nhóm các từ khóa tương tự nhau thành các nhóm quảng cáo

Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác.

Nếu thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo, bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo, khách hàng tìm kiếm “giày cao gót nữ” có thể thấy quảng cáo của bạn về “giày quần vợt nam”.

  • Chọn số lượng từ khóa thích hợp

Sau nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chọn từ 5 – 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Các từ khóa sẽ được tự động đối sánh với các biến thể.

  • Những từ khóa cần tránh trong chạy quảng cáo Google Ads

Mắc lỗi từ khóa là một trong những sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều nhà marketer đều gặp phải khi chạy quảng cáo Google Adwords. Vì sai lầm này mà đã có vô số chiến dịch bị hủy bỏ vì tốn quá nhiều chi phí. Đó chính là đấu giá từ khóa quảng cáo.

Maxweb.vn– đơn vị uy tín hàng đầu trong ngành thiết kế website bất động sản. Với kinh nghiệm 5 năm trong nghề chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những mẫu website giá rẻ với chất lượng tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra bên công ty chúng tôi còn nhận chạy quảng cáo cho các dự án lớn nhỏ trên toàn Việt Nam.

0936 387 929