Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu luôn là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu. Việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp chính là yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh. Giúp doanh nghiệp phủ sóng rộng rãi thương hiệu trên thị trường. Đây cũng là bước đi hết sức quan trọng quyết định hướng đi, mục tiêu, tham vọng của doanh nghiệp.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

  1.  Bộ nhận diện cốt lõi (tên, slogan, logo)
  2. Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp (danh thiếp, hồ sơ năng lực, brochure, catalogue, phong bì thư…)
  3. Nhận thiện thương hiệu sản phẩm (bao bì, nhãn mác, tem,…)
  4. Nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh (biển bảng, showroom, quầy kệ, poster,…)
  5. Nhận diện thương hiệu điện tử (Website, page, blog…)

Bộ nhận diện thương hiệu chính là nền tảng xây lên thương hiệu vững mạnh. Sau đây sẽ giải thích lí do tại sao mọi doanh nghiệp đang nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

Định hình doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng “nhận diện” doanh nghiệp, sản phẩm. Nói một cách khác, bộ nhận diện tạo cho doanh nghiệp một hình ảnh rõ ràng, xác định, gợi hình, gợi cảm, dễ gọi tên khi nhớ đến, dễ liên tưởng khi muốn diễn tả. Không có bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp như một kẻ vô hình, không tên tuổi, không danh tính, không hình hài, không ai nhớ đến và không ai biết đến.

Bước đầu tiên khi muốn tiến vào trí nhớ và tình cảm của khách hàng, bạn phải có một cái tên và xác định được bạn là ai. Bộ nhận diện thương hiệu đang làm điều đó cho bạn, giúp cả một tổ chức đồ sộ thu gọn lại, dễ mô tả chỉ bằng một thứ gọi là “thương hiệu”.

Thuận lợi cho marketing

Tất cả các hoạt động, chiến dịch marketing đều vận hành, chạy trên hệ thống thương hiệu được nhận diện. Marketing sử dụng thương hiệu như những nguyên liệu nền tảng, biến nó trở thành cách mạng, phong trào và trở nên độc đáo hơn trong tâm trí khách hàng. Những gì cuối cùng còn lại sau mỗi chiến dịch chính là yếu tố tạo nên bộ nhận diện: Logo, tên, slogan….

Khi nhắc đến màu vàng và điện thoại bạn nghĩ đến thương hiệu nào? Với màu vàng chói lóa, thế giới di động đã từng bước khắc họa chân dung, hình ảnh của mình vào tâm trí khách hàng. Hay trên chiến trường truyền thông ta không thể nào quên đi những câu từ độc đáo, màu sắc sặc sỡ của điện máy xanh với cuộc cách mạng “xanh lẹt”, và những gì còn đọng lại trong mỗi khách hàng là cái tên điện máy xanh và logo đầy ấn tượng. Bộ nhận diện đã đang và sẽ làm nên những chiến dịch marketing ràng tạo nên sự thành công.

Tăng doanh thu, lợi nhuận

Khách hàng sẵn sàng trả nhiều hơn cho sản phẩm có tên tuổi. Xây dựng bộ nhận diện không chỉ giúp doanh nghiệp có được lớp áo thương hiệu giá trị tăng hàng năm mà còn cho khách hàng niềm tự hào khi sử dụng sản phẩm. Sử dụng sản phẩm, ngoài giải quyết vấn đề, khách hàng còn nhận được sự hãnh diện khi sở hữu sản phẩm. Điều này đã chứng tỏ giá trị tăng thêm của sản phẩm khi có thương hiệu. Sở hữu sản phẩm có thương hiệu như thế thì không một khách hàng nào ngại ngần bỏ thêm tiền để mua được sản phẩm đó. Lợi nhuận rõ ràng đang tăng lên.

Tên tuổi của thương hiệu lan rộng trên mọi kênh, phương tiện truyền miệng, truyền thông, tiếp cận nhiều người hơn. Cảm xúc có được như những khách hàng cũ của bạn, họ trở thành khách hàng mới. Doanh thu tăng.

Bộ nhận diện thương hiệu lúc này không còn là lớp áo đơn thuần, nó là một phần cấu tạo nên giá trị của sản phẩm.

Tăng giá trị tài sản của doanh nghiệp qua thương hiệu

Định giá thương hiệu cho biết giá trị của doanh nghiệp bạn, giá trị của một doanh nghiệp không chỉ được định giá hàng năm thông qua vốn cổ phần, cổ tức, tài sản cố định và hiệu quả kinh doanh. Những thương hiệu lớn trên thế giới mà bạn có thể kể đến sở hữu giá trị thương hiệu được định giá lên đến hàng trăm tỷ đô la như Apple (180 tỷ USD), Google (140 tỷ USD), Toyota (55 tỷ USD)…

Bạn không thể một ngày, hai ngày tạo dựng nên thương hiệu có giá trị khổng lồ đó. Đây là thành quả của cả một quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trờ chính. Một điều quả quyết rằng không một thương hiệu mạnh nào được hình thành mà không thiết kế nhận diện thương hiệu.

Tạo niềm tự hào cho nhân viên

Làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, có danh tiếng luôn là niềm tự hào của nhân viên công ty. Thương hiệu bao gồm cả bộ nhận diện văn phòng (đồng phục, tài liệu, thiết bị văn phòng…) giúp nhân viên yêu mến công ty hơn, chăm chỉ làm việc hơn và luôn gắn bó với công ty.

Thương hiệu không chỉ kêu gọi khách hàng mà còn hấp dẫn rất nhiều đối với nhân viên mới. Các công ty có tên tuổi luôn có lượng đơn xin việc cao và thu nhận được nhiều người tài năng phục vụ cho công ty. Hình ảnh công ty xây dựng từ bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp luôn lấp lánh đối với các ứng sinh.

Nâng cao khả năng cạnh tranh từ bộ nhận diện thương hiệu

Được xây dựng không chỉ nhằm mục tiêu tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà nhiệm vụ của nó là nhắm đến việc tác động vào nhận thức, cảm nhận của khách hàng, đối tác về sự chuyên nghiệp và tin cậy của thương hiệu. Sự thuyết phục là sức mạnh mà bộ nhận diện thương hiệu tạo ra.

Đứng giữa hàng chục hợp đồng giống nhau về giá, chất lượng, thương hiệu của bạn được nhận diện rõ nhất sẽ tạo ra được sức cạnh tranh quyết định đến sự lựa chọn khách hàng, đối tác.

Sản phẩm của bạn được tung ra thị trường sẽ được đón chào nồng nhiệt nếu được nhận diện tốt, dễ nhớ, dễ cảm.

Nâng cao khả năng cạnh tranh với bộ nhận diện thương hiệu
Nâng cao khả năng cạnh tranh với bộ nhận diện thương hiệu

Thể hiện tầm nhìn, sức mạnh, vị thế của doanh nghiệp

Một thương hiệu không có tầm nhìn, không thể hiện được tầm nhìn và sự mạnh mẽ của mình như đang nói với cả thiên hạ rằng mình là một người khiếm thị và yếu đuối. Thể hiện được tầm nhìn của mình để khẳng định mình là một con thuyền lớn hướng tới đại dương. Khi nhìn thấy con thuyền đó, ai cũng sẽ có ngay cảm giác hứng khởi, khâm phục và tin tưởng. Là công cụ truyền bá tầm nhìn hiệu quả nhất, thuyết phục nhất qua những ứng dụng như tên, slogan, logo…

Bộ nhận diện còn khuếch trương sức mạnh, uy thế như tiếng tù và trước cuộc chiến. Trong bất cứ cuộc chiến nào, uy thế ai lớn hơn sẽ áp đảo được đối thủ. Trên thị trường, ai có tên tuổi hơn, ảnh hưởng đến đám đông khách hàng luôn là người chiến thắng.

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Kết luận

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp luôn thực hiện đúng và hiệu quả vai trò của mình. Giúp doanh nghiệp rất nhiều trong thực hiện hoạt động kinh doanh, đạt được hoài bão tham vọng công ty. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ khi mới bắt đầu là bước đi quyết định đến sức mạnh của doanh nghiệp trong tương lai.

Vì thế khi phát triển doanh nghiệp dừng qua loa trong khâu chọn công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển sau này của doanh nghiệp. Maxweb luôn sẵn sàng tư vấn, thiết kế cho bạn những sản phẩm ưng ý nhất. Liên hệ với chúng tôi hotline 0936.387.929 để được hỗ trợ tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Contact Me on Zalo
0936 387 929